Xã hội

Mong sống được bằng lương

HẢI ĐĂNG 04/11/2023 10:27

Tăng lương mà không có các biện pháp để chống lạm phát, lương chưa tăng, giá cả các mặt hàng khác đã tăng thì cũng như nhau cả.

Sau khi kèm bé Hoà học xong, anh Tuấn về phòng thấy chị Hằng, vợ anh đang ngồi cắm cúi tính toán gì đó. Thấy vậy anh hỏi:

- Em đang làm gì thế?

- Em vừa tính lại chi tiêu tháng này của nhà mình. Nào tiền sinh hoạt, tiền học của con rồi tiền trả nợ mua nhà. Cứ thế này nhỡ trong nhà có việc bất ngờ thì không biết tiền đâu mà xoay xở - chị Hằng than thở.

Nghe vợ nói vậy, anh Tuấn mở cặp lấy ra một chiếc phong bì đưa cho chị và bảo:

- Trong này có mấy triệu, là tiền công anh làm thêm dự án ngoài cùng với cậu bạn, em cầm lấy chi tiêu.

Cầm tiền chồng đưa, chị Hằng xót xa:

- Vợ chồng mình tiếng là công chức nhà nước bao nhiêu năm mà lương cứ ba cọc ba đồng. Chưa hết tháng đã hết tiền, không dành dụm được đồng nào cả. Nếu không có gia đình hai bên giúp đỡ, cho vay mượn thêm thì không biết đến bao giờ mới mua được căn nhà ở xã hội như này nữa. Còn may là mấy tháng gần đây anh có việc làm thêm nên vợ chồng mình cũng có được một khoản. Nhưng anh làm gì thì cũng phải giữ sức khỏe nhé. Mà có khi em cũng kiếm việc tranh thủ làm buổi tối để thêm vào với anh, cho anh đỡ vất vả.

- Em cứ đi làm rồi chăm sóc con cái, gia đình thôi, việc làm thêm để anh. Mà em vui lên đi. Anh nghe thấy bảo sắp tới Nhà nước sẽ thực hiện cải cách tiền lương rồi, lương công chức, viên chức như vợ chồng mình chắc sẽ tăng lên. Rồi đến lúc đó, vợ chồng mình sẽ yên tâm công tác, cống hiến.

- Ôi, các bác ấy thực hiện tăng lương mà không có các biện pháp để chống lạm phát, lương chưa tăng, giá cả các mặt hàng khác đã tăng vù vù như những năm qua thì cũng như nhau cả thôi anh ạ.

- Em đừng bi quan thế. Anh theo dõi thông tin thời sự, thấy lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội cũng bàn nhiều biện pháp chống lạm phát, hạn chế tình trạng tăng giá theo lương rồi.

- Nếu được thế thì tốt. Mong là công chức, viên chức như vợ chồng mình sẽ sống được bằng lương...

HẢI ĐĂNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mong sống được bằng lương
    ss