Món ngon từ mãng cầu dịp hè

19/06/2023 09:06

Bắt kịp xu hướng đồ uống tại các thành phố lớn, hơn 1 tháng nay, ở Hải Dương, các món ngon từ mãng cầu ngày càng thu hút đông khách hàng.


Chị Liên sử dụng mãng cầu xiêm vừa chín tới làm nguyên liệu pha chế trà mãng cầu

“Gần 1 tháng nay, ngày nào tôi cũng đặt hàng một cốc trà mãng cầu, không uống là nhớ. Trước đó, tôi uống thử ở nhiều quán và đã chọn được địa chỉ tin cậy. Mùa hè nóng như này chỉ cần uống vài ngụm là tỉnh cả người”, chị Vũ Thùy Linh ở phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương) cho biết.

Theo địa chỉ chị Linh chia sẻ, tôi tìm đến tiệm trà bánh mang thương hiệu Zico của chị Phạm Thị Bích Liên ở TP Hải Dương. Vốn là một kế toán, chị đã bỏ nghề và mở tiệm trà, bánh. Đến nay, cửa hàng là địa chỉ quen thuộc của nhiều người đặt các loại bánh sinh nhật, trà đào cam xả, trà chanh… Cách đây 1 tháng, khi trà mãng cầu gây sốt cộng đồng mạng, chị đã học công thức làm trà loại này từ một địa chỉ uy tín, đông khách ở TP Hồ Chí Minh. Sau đó chị làm thử và tự điều chỉnh hương vị để phù hợp với khẩu vị của người miền Bắc.

Mỗi ngày, chị Liên bán được từ 40-100 cốc. Thưởng thức ngụm trà mát lạnh, múi mãng cầu chua chua, ngọt ngọt, dai dai, hương thơm mãng cầu hòa quyện với hương chanh, hoa nhài vấn vít nơi đầu lưỡi, rất sảng khoái.

Một trong những bí quyết để pha chế nên cốc trà ngon là mãng cầu xiêm vừa chín tới, nói không với hàng đông lạnh. Chị chọn mua từng quả mãng cầu xiêm già ở chợ Hội Đô, mang về cửa hàng ủ, chín tới đâu bóc vỏ, ủ đường để pha trà tới đó, nhiều ngày không đủ hàng bán. “Do thức uống này “hot” nên nhiều người đã chào bán cho các cửa hàng pha chế đồ uống mãng cầu đông lạnh. Đây là loại mãng cầu non, sượng, không có mùi thơm đặc trưng, giá rẻ hơn nhiều so với mãng cầu tươi”, chị Liên chia sẻ.


Khách hàng đến tận nhà chị Ly để lấy hàng

Cũng như Zico, trà mãng cầu tại Tiệm trà nhà Dứa của chị Nguyễn Cẩm Ly ở TP Hải Dương được nhiều người ưa thích, đặc biệt là các em nhỏ. Vốn là một giáo viên, việc bán trà mãng cầu và các loại trà hoa quả với chị Ly là duyên tình cờ. Trong những ngày hè rảnh rỗi, chị Ly bắt “trend” pha trà mãng cầu cho cả gia đình.

“Mẹ tôi bị ung thư dạ dày, đã cắt bỏ phần lớn dạ dày. Tôi làm trà mãng cầu trước hết để đổi món cho mẹ, sau đó cho cả nhà thưởng thức”, chị Ly nói.

Sau 1 tuần ngày nào cũng pha từ 5-7 cốc trà mãng cầu cho gia đình và họ hàng ở cạnh nhà, chị Ly quyết định mở Tiệm trà nhà Dứa với nhiều loại như trà mãng cầu, trà mận, trà xoài chanh leo, trà hoa quả… Mỗi ngày chị làm từ 40 -100 cốc trà mãng cầu cho khách, gấp 3 lần so với các loại thức uống khác.

Nhiều năm nay, sinh tố mãng cầu và mãng cầu dầm vẫn là thức uống được yêu thích ở nhiều quán trà, cà phê tại tỉnh Hải Dương. “Mãng cầu chín rất thơm và có độ chua nhất định, rất hợp làm nguyên liệu cho sinh tố và mãng cầu dầm. Không chỉ tôi mà cả 2 con tôi đều rất thích sinh tố, mãng cầu dầm và trà mãng cầu ở các quán trà, cà phê. Tôi cũng nhiều lần mua mãng cầu về dầm cho các con ăn giải nhiệt mùa hè”, chị Phạm Thị Vân ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) chia sẻ.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Món ngon từ mãng cầu dịp hè