Mỗi người cần ghi lại lịch trình di chuyển

15/11/2021 07:48

Từ đầu tháng 11 đến nay, tình hình dịch Covid-19 tại Hải Dương diễn biến phức tạp, liên tục ghi nhận các chùm ca mắc mới.

Đáng lo ngại là có một số ca được phát hiện trong cộng đồng nhưng không rõ nguồn lây. Có những ca có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người nên họ không nhớ hết mình đã đi những đâu, tiếp xúc với ai. Điều này gây ra nhiều khó khăn cho việc truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Để bảo đảm an toàn cho bản thân, tạo thuận lợi cho lực lượng chức năng trong truy vết, khoanh vùng, dập dịch, người dân cần chủ động khai báo y tế điện tử nếu phải đến các chợ, siêu thị, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bệnh viện... thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Ngoài ra, mỗi người nên có một cuốn sổ tay nhỏ hoặc cả gia đình dùng chung một quyển sổ ghi lại lịch trình hằng ngày của từng người. Nếu không may mắc Covid-19 hoặc thuộc diện tiếp xúc gần với bệnh nhân thì cũng thuận lợi hơn trong việc khai báo, chủ động phòng dịch. Đây cũng là một giải pháp thích ứng an toàn.

NGUYỄN GIA (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi người cần ghi lại lịch trình di chuyển