Mỗi ngày làm một việc tốt

07/03/2014 05:13

Những năm qua, CCB phường Ngọc Châu trở thành lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chỗ dựa tin cậy của nhân dân...



Gần 10 năm nay, cựu chiến binh Trần Thu Thủy đã khám, chữa bệnh miễn phí cho nhiều cựu chiến binh,
thân nhân liệt sĩ, người bị nhiễm chất độc da cam/đi-ô-xin


Hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, các cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) nêu cao tinh thần gương mẫu, phát huy tích cực phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" trong công tác cũng như cuộc sống thường ngày.

Thực hiện phong trào “Mỗi người mỗi ngày làm một việc tốt”, thời gian qua CCB của phường Ngọc Châu luôn tìm cho mình những việc làm có ích, phù hợp với điều kiện của bản thân. CCB của phường xác định, việc làm theo Bác không phải là làm những việc to tát mà là bất cứ việc gì có ích lợi là làm: giúp nhau giảm nghèo, truy bắt kẻ gian, cứu người gặp nạn, nhắc nhau đi họp đúng giờ, ra khỏi phòng tắt điện, nhắc nhở con cháu không nói tục, chửi thề, quan tâm chăm sóc gia đình… Việc làm tốt hằng ngày đã trở thành thói quen, nếp sống của nhiều hội viên, góp phần làm đẹp cho mình, cho gia đình và bà con xóm phố. Cán bộ, hội viên CCB của phường thực hiện phương châm: “Nói đi đôi với làm”, “Xây đi đôi với chống” và thực hiện "3 đúng, 3 gọn, 3 sạch". Trong quá trình thực hiện, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu.

Thấm nhuần lời dạy của Bác và đạo lý của dân tộc ta "lá lành đùm lá rách", từ tháng 2 - 2013, CCB Đào Xuân Hoa, 80 tuổi, ở khu dân cư số 7 đã mỗi tháng dành 1 ngày lương, trị giá 140 nghìn đồng để gửi vào quỹ giúp đỡ CCB nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bác Hoa cho biết: "Cứ hằng tháng, ngay sau khi lĩnh lương, tôi qua ngay nhà đồng chí Chi hội trưởng Chi hội CCB của khu dân cư để ủng hộ. Tôi mong ngày càng có nhiều CCB cũng như người dân bớt chút một phần thu nhập của mình ủng hộ người nghèo". Bác Hoa cũng đã biên soạn xong một bộ tài liệu về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe để tuyên truyền cho người cao tuổi và các CCB trên địa bàn.

Nhiều năm nay, CCB Trần Thu Thủy ở khu dân cư số 12 có nghề thuốc đông y gia truyền chuyên chữa các bệnh ngoài da, đặc biệt là bệnh vẩy nến đã tích cực khám, chữa bệnh từ thiện cho nhiều người. Năm 2007, CCB Thủy mở phòng khám trên đường Nguyễn Hữu Cầu. Từ đó đến nay, phòng khám của CCB Thủy đã chữa bệnh miễn phí cho hàng chục bố, mẹ liệt sĩ, người già cô đơn và miễn một phần kinh phí cho hàng trăm người bệnh là CCB bị nhiễm chất độc da cam/đi-ô-xin, thương binh, người nghèo. CCB Thủy chia sẻ: "Khám, chữa bệnh cho người dân, nhất là CCB tôi không tính thiệt hơn. Mỗi lần chữa khỏi bệnh cho người dân, tôi thấy rất hạnh phúc vì đã góp phần đem lại niềm vui, giải thoát bệnh tật, đau đớn cho người bệnh. Tôi không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để nâng cao tay nghề, trình độ. Khi chữa bệnh, dù là người chữa được miễn phí hoàn toàn, tôi luôn dùng những loại thuốc tốt nhất".

Trong những năm qua, CCB của phường Ngọc Châu tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiêu biểu như, hưởng ứng việc vận động lát gạch tự chèn, từ năm 2010 đến nay, 53 CCB có nhà ở mặt các đường Trần Hưng Đạo, Ngọc Tuyền, Lê Viết Hưng đã lát được hơn 530 m2. Trong năm 2013, Hội CCB phường đã đóng góp gần 50 triệu đồng, 18 ngày công làm đường bê-tông ngõ, xóm...

Bác Dương Văn Đông, Chủ tịch Hội CCB phường Ngọc Châu cho biết: "Thời gian qua, hội đã thực hiện nghiêm túc việc quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính quyền, những chuyên đề về học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, hội viên. Hội duy trì thành nền nếp, mỗi quý một lần tổ chức nói chuyện thời sự, phổ biến những nội dung mới tới toàn thể cán bộ, hội viên nhằm tạo nhận thức đúng đắn, xây dựng sự đoàn kết, thống nhất cao. Hằng năm, hội tổ chức kiểm tra, giám sát toàn bộ 17 chi hội để kịp thời uốn nắn, sửa chữa, khắc phục những hạn chế, yếu kém. Do đó, nhận thức, tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh chính trị, lý tưởng của mỗi CCB ngày một nâng cao".

Từ nhận thức đúng đắn, lập trường tư tưởng vững vàng nên những năm qua, CCB phường Ngọc Châu trở thành lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chỗ dựa tin cậy của nhân dân. Hiện nay, 100% số gia đình CCB treo ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng, 100% số cán bộ hội viết bản đăng ký nêu gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 100% số chi hội có bảng chuẩn mực đạo đức CCB theo chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh treo tại nhà văn hóa. Trong năm 2013, hội có 100% số chi hội đạt trong sạch, vững mạnh, trong đó có 14 trong tổng số 17 chi hội đạt trong sạch, vững mạnh xuất sắc; 98% số hội viên đạt "CCB gương mẫu"; 98% số gia đình hội viên đạt danh hiệu văn hóa.


DANH TRUNG


(0) Bình luận
Mỗi ngày làm một việc tốt