Xem - Nghe - Đọc

Mời đọc Hải Dương cuối tuần

BHD 23/09/2023 05:35

Tổ hợp thương mại và dịch vụ Ngọc Châu: Bao giờ thành hiện thực?; Để cái "bắt tay" giữa trường nghề và doanh nghiệp chặt hơn... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1199.

709cd62a-53bb-4afd-bddb-b6418943ed7a.jpeg

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1199 có bài Người "nhóm lửa" cách mạng ở TP Hải Dương (Hoàng Biên). Đồng chí Nguyễn Thượng Mẫn (1918-1942) là Bí thư Chi bộ đầu tiên ở TP Hải Dương (tiền thân của Đảng bộ TP Hải Dương). Đốm lửa cách mạng do đồng chí Nguyễn Thượng Mẫn cùng các đồng chí của mình nhen nhóm thuở đầu đã góp sức thổi bùng ngọn lửa, tạo nên những thành quả to lớn của cách mạng trên quê hương Hải Dương sau này.

Được kỳ vọng tạo điểm nhấn tại cửa ngõ phía đông của TP Hải Dương nhưng hơn 10 năm qua, Tổ hợp thương mại và dịch vụ Ngọc Châu vẫn dang dở và tiếp tục xin điều chỉnh khiến nhiều người thất vọng. Bài Tổ hợp thương mại và dịch vụ Ngọc Châu: Bao giờ thành hiện thực? (Hoàng Linh) nêu thực trạng dự án này.

baotuan11199.jpg

Trang Xã hội có bài Để cái "bắt tay" giữa trường nghề và doanh nghiệp chặt hơn (Bảo Anh). Liên kết giữa doanh nghiệp với các trường nghề trong đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực tạo cơ hội để giúp cả 2 cùng phát triển nhưng lâu nay ở Hải Dương, sự “bắt tay” này còn lỏng lẻo.

Bài Nghệ sĩ "đỡ đầu" tuồng Thạch Lỗi (Lê Hương) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí báo tuần này kể về người có nhiều đóng góp cho đội tuồng xã Thạch Lỗi (Cẩm Giàng) - đó là nguyên Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ.

Trang Đời sống có bài Những xóm trọ vắng vẻ (Minh Nguyên). Do ảnh hưởng của nền kinh tế, doanh nghiệp ít việc khiến cho nhiều công nhân từ tỉnh ngoài đến Hải Dương phải nghỉ việc, trở lại quê nhà. Nhiều khu nhà trọ vì thế trở nên vắng vẻ, chủ nhà trọ lao đao.

baotuan11199_2.jpg

Bài Cái kết thảm vì muốn vượt biên trái phép (Danh Trung - Thanh Tùng) trên Trang Pháp luật cảnh báo về những hiểm họa gặp phải khi tìm cách vượt biên trái phép đi Đài Loan (Trung Quốc) thông qua đối tượng môi giới trên mạng xã hội, có người đã phải thiệt mạng.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Đám cưới bố của tác giả Út Ninh Ninh; tản văn Mưa thu của Tăng Hoàng Phi; chùm thơ có các bài: Tháng tám giỗ Cha (Tiêu Hà Minh); Mùa thu Côn Sơn (Đỗ Xuân Thu), Về Cồn Kiếm (Nguyễn Viết Luyện), Mây nước Tràng An (Khánh Ly), Thạch thảo phía mùa thu (Đông Hạ)...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc!

BHD
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mời đọc Hải Dương cuối tuần
    ss