Mời đọc Hải Dương cuối tuần

18/08/2023 08:42

Xung quanh việc nuôi tôm thẻ chân trắng; Lặng thầm bảo vệ đường ống xăng dầu ... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1194.


Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1194 có bài Lặng thầm bảo vệ đường ống xăng dầu(Huyền Trang). Ở Hải Dương, nhiệm vụ bảo vệ đường ống xăng dầu được giao cho Xí nghiệp Kho vận xăng dầu K132. Các cán bộ, nhân viên của đơn vị đảm nhận công việc này luôn nỗ lực hết mình, không quản ngại vất vả để bảo vệ "dòng máu đen" - huyết mạch của nền kinh tế luôn được thông suốt.

Dù mới phát triển nhưng nhiều mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng cho giá trị kinh tế cao hơn các loại thủy sản khác. Tuy nhiên, theo đánh giá của cơ quan chức năng, cần phải xem xét kỹ trước khi phát triển loại thủy sản này bởi rủi ro cao và có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường. Bài Xung quanh việc nuôi tôm thẻ chân trắng (Trần Hiền) trên trang Kinh tế phản ánh vấn đề này.

Trang Xã hội có bài Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động: Đừng làm cho có(Lan Anh). Mặc dù pháp luật đã quy định nhưng hiện nay tại nhiều doanh nghiệp, việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ vẫn còn mang tính hình thức, đối phó, ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động.

Không một đồng thù lao, công việc thầm lặng nhưng nhiều người vẫn "cháy" hết mình để làm nên thành công cho hoạt động ở phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng. Bài Những cộng tác viên "không đồng" ở phố đi bộ(Lê Hương) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí giúp bạn đọc hiểu hơn về công việc của họ.

Bài Nghề vang bóng một thời(Hà Nga) trên trang Đời sống kể về những người còn lưu luyến với nghề điện tử, sửa chữa ti vi, âm li, loa đài... mặc dù thời hoàng kim của nghề đã qua đi.

Trang Pháp luật có bài Nhân dân tham gia phá án (Danh Trung). Cùng với lực lượng chức năng, thời gian qua, người dân ở Hải Dương đã tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Nơi để trở về của tác giả Vũ Thị Huyền Trang; tản văn Thu đến sớm của Khúc Hà Linh; chùm thơ có các bài: Nhớ lời Bác dạy (Đỗ Xuân Thu), Trăng ở Trường Sa (Nguyễn Đình Xuân), Tôi về... (Nguyễn Hữu Phách), Nhớ thuở tựu trường (Trần Văn Lợi), Hạ vẫn còn trong những cánh phượng rơi (Hương Thủy)...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mời đọc Hải Dương cuối tuần