Mời đọc Hải Dương cuối tuần

11/08/2023 08:35

Hàng tồn kho lớn, doanh nghiệp sản xuất gạch điêu đứng; Nhân lên tình người, vượt qua bạo bệnh... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1193.


Từ đầu năm đến nay, nhiều doanh nghiệp sản xuất gạch tại Hải Dương phải xoay xở vì gạch sản xuất ra tiêu thụ chậm. Lượng hàng tồn kho lớn gây tổn thất không nhỏ cho doanh nghiệp. Thực trạng trên được phản ánh trong bài Hàng tồn kho lớn, doanh nghiệp sản xuất gạch điêu đứng(Phan Anh) trên trang Kinh tế báo Hải Dương cuối tuần số 1193.

Trang Xã hội có bài Thờ ơ với bảo hộ lao động (Bảo Anh). Bảo hộ lao động giúp bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa những tai nạn đáng tiếc trong quá trình lao động, sản xuất. Thế nhưng, ở một số nơi người lao động lại thờ ơ, ngại sử dụng hoặc chủ sử dụng lao động thiếu quan tâm trang bị dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Ở Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương, câu chuyện về tình người, sự sẻ chia giữa bệnh nhân, những người chăm sóc trở thành "ngọn lửa" ấm áp tiếp thêm hy vọng cho những người đau yếu vượt qua bệnh tật. Những câu chuyện thấm đẫm tình người nơi đây được nêu trong bài Nhân lên tình người, vượt qua bạo bệnh (Trương Hà) trên trang Phóng sự - ghi chép.

Những năm gần đây, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trong tỉnh đã nhân rộng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho cán bộ, hội viên. Bài Kênh kết nối việc làm cho phụ nữ (Bình An) trên trang Đời sống viết về những mô hình này.

Trang Pháp luật có bài Dẹp mại dâm online (Lan Hương). Tệ nạn mại dâm, nhất là mại dâm online diễn ra phức tạp, trá hình, tinh vi dưới nhiều hình thức, gây bức xúc cho xã hội. Để triệt phá và dẹp nạn mua bán dâm tận gốc, các ngành chức năng của tỉnh đã kiên quyết vào cuộc.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Con riêng của chồng của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Sông ơi của Lam Giang; chùm thơ có các bài: Chỉ là giọt nước (Khúc Kim Tính), Đi lạc (Thái Bá Lý), Chuyện tình Cố Đô (Phú Ninh Nguyễn), Về quê ngoại (Trần Hảo), Cát Bà ngày cuối hạ (Hương Thủy)...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mời đọc Hải Dương cuối tuần
    ss