Mời đọc Hải Dương cuối tuần

04/08/2023 08:30

Chủ tàu mòn mỏi chờ đăng kiểm; Chi trả trợ cấp xã hội qua tài khoản ngân hàng: Người già gặp khó... là những nội dung nổi bật trên Hải Dương cuối tuần số 1192.


Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1192 có bài Sư kê(Bình Minh). Bài viết về những người làm công việc chăm sóc, huấn luyện gà mà giới mộ điệu gọi là sư kê. Để giữ đam mê với nghề họ cũng gặp không ít những "nốt trầm".

Hoạt động kiểm định phương tiện thủy nội địa đang bị ngưng trệ, ì ạch đẩy không ít chủ tàu vào tình thế khó khăn. Bài Chủ tàu mòn mỏi chờ đăng kiểm (Ninh Thành) trên trang Kinh tế phản ánh vấn đề này.

Trang Xã hội có bài Chi trả trợ cấp xã hội qua tài khoản ngân hàng: Người già gặp khó (Bảo Anh). Để đáp ứng xu hướng chuyển đổi số, việc chi trả trợ cấp xã hội qua tài khoản ngân hàng là cần thiết. Tuy nhiên, những người già hạn chế về sức khỏe đang gặp không ít khó khăn.

Hiện ở Hải Dương có không ít người lựa chọn đi du lịch bằng xe đạp để thỏa đam mê và tốt cho sức khỏe. Bài Thú vị du lịch bằng xe đạp(Nguyễn Thảo) trên trang Văn hóa-thể thao, giải trí kể về sự phát triển của hoạt động này.

Bài Độc lạ thú chơi gấu Bearbrick (Nghĩa An) trên trang Đời sống kể về sức hút của chú gấu Bearbrick bụng phệ khiến không ít người sẵn sàng bỏ thời gian và công sức săn lùng.

Trang Pháp luật có bài Ma trận giả gái để chiếm đoạt hơn 1,9 tỷ đồng (Thành Đạt). Lợi dụng lòng tin của người quen lâu ngày gặp lại, Nguyễn Trung Úy, 53 tuổi ở xã Hưng Đạo (Tứ Kỳ) đã lập tài khoản Facebook giả làm cháu gái để nhắn tin yêu đương và lừa đảo gia đình “người yêu”, chiếm đoạt hơn 1,9 tỷ đồng.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Ngược bấc của tác giả Cẩm Dương; tản văn Thân thương vườn mẹ! của Trần Văn Thiên; chùm thơ có các bài: Bãi Tự Nhiên(Hồ Trọng Xán), Nhớ làng(Nguyễn Huy), Mẹ Đốp(Nguyễn Tiến Bình), Ngôi sao cô đơn(Vũ Lệ Hương), Lời ru bên cánh võng (Lê Đình Tiến)...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Mời đọc Hải Dương cuối tuần