Mới có 6 địa phương phê duyệt quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

16/07/2022 14:05

Đến ngày 16.7, toàn tỉnh Hải Dương mới có 6 địa phương gồm các TP Hải Dương, Chí Linh và các huyện: Cẩm Giàng, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Bình Giang phê duyệt quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Hải Dương không có nhiều lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), đến ngày 16.7, toàn tỉnh có hơn 1.400 người lao động (NLĐ) của 68 doanh nghiệp được hỗ trợ tiền thuê nhà với tổng số tiền gần 640 triệu đồng. Trong đó, số lao động thuộc đối tượng đang làm việc trong các doanh nghiệp (mỗi người được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng, được nhận trong 3 tháng) chiếm tới 97%. Số lao động thuộc đối tượng quay trở lại làm việc (mỗi người được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng và nhận trong 3 tháng) chỉ có 42 người của 7 doanh nghiệp ở TP Hải dương và huyện Cẩm Giàng.

Sở LĐTBXH đánh giá hiện nay việc chi trả tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh còn khá chậm. Đến ngày 16.7, toàn tỉnh mới có 6 địa phương gồm các TP Hải Dương, Chí Linh và các huyện: Cẩm Giàng, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Bình Giang phê duyệt quyết định hỗ trợ tiền cho NLĐ, các địa phương còn lại vẫn trong giai đoạn xét duyện hồ sơ. Trong khi chỉ còn khoảng 1 tháng nữa để các địa phương thực hiện các thủ tục hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ. Sở LĐTBXH đề nghị các địa phương kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân và có giải pháp đẩy nhanh việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ.

NLĐ được hỗ trợ thuê nhà theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ triển khai từ ngày 1.4 đến hết ngày 15.8.2022.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Mới có 6 địa phương phê duyệt quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động