Xem - Nghe - Đọc

Mời bạn đọc giai phẩm Hải Dương Xuân Giáp Thìn 2024

BÁO HẢI DƯƠNG 22/01/2024 13:26

Giai phẩm Hải Dương Xuân Giáp Thìn 2024 với nhiều bài viết đặc sắc, hình ảnh đẹp như một món quà ý nghĩa dành tặng bạn đọc dịp Tết đến xuân về.

z5076668230860_bedf179d3a2b95fa38bd52f3a3408918.jpg

Xem clip giới thiệu giai phẩm Xuân Giáp Thìn 2024

Chia tay năm Quý Mão với nhiều kết quả nổi bật, toàn diện, Hải Dương tự tin bước vào năm 2024 với quyết tâm cao cùng những mục tiêu lớn khi Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Những niềm vui ấy đã lắng đọng trong tờ báo Hải Dương Xuân Giáp Thìn 2024 gửi tới bạn đọc. Đặc biệt có bài phỏng vấn đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương với tiêu đề Hải Dương kiên định, tự tin, quyết tâm phát triển vững chắc (Hoàng Biên thực hiện).

6-7_don.jpg

Trải dài mạch cảm xúc tự hào về những kết quả đạt được, về con đường thênh thang Hải Dương đang đi tới, giai phẩm gửi tới bạn đọc nhiều bài viết thú vị về những vấn đề lớn như: Quy hoạch tỉnh Hải Dương chứa đựng nhiều thông điệp lớn (Tiến sĩ Nguyễn Minh Phong), Đột phá trong thu hút đầu tư (Dũng Cường), Tạo điểm tựa cho tăng trưởng bền vững, Làm gì để chinh phục G20 (Hải Minh), Kỳ vọng từ liên kết trục cao tốc phía đông (Nguyễn Mơ)...

18-23.jpg

Năm qua có những người con Hải Dương đặc biệt. Đó là Giáo sư, Tiến sĩ Trần Vân Khánh, nữ giáo sư duy nhất của ngành y dược được công nhận trong năm 2023. Phó Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu bệnh truyền nhiễm (Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) là 1 trong 3 người xuất sắc được nhận Giải thưởng khoa học L'Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học năm 2023. Giáo sư, tiến sĩ Đinh Thị Mai Thanh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, cũng là một trong ba nữ giáo sư người Hải Dương được công nhận năm 2023. Hay như quán quân Thần tượng âm nhạc Hà An Huy đã tạo được dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Chàng trai "gánh" cử tại Hải Dương Trần Đức Thắng với những thành tích nổi bật và sự cần mẫn luyện tập suốt 10 năm qua. Hay câu chuyện của những người lính Hải Dương canh giữ biên cương Tổ quốc... Họ đã bồi đắp thêm niềm tự hào về con người xứ Đông và truyền cảm hứng về sự cống hiến bền bỉ ở nhiều lĩnh vực, địa bàn. Sê ri bài: Cho những em bé khỏe mạnh (Linh Linh), Nhà khoa học nghiên cứu vì sự sống (Ngọc Thủy), Nữ giáo sư đam mê nghiên cứu khoa học (Bảo Anh), "Thần tượng âm nhạc" Hà An Huy (Lê Hương), Trần Đình Thắng "gánh" cử tạ Hải Dương (Tiến Huy), Trai tỉnh Đông bảo vệ biên cương Tổ quốc (Cường Đạt) viết về những người con Hải Dương ấy.

26_33-doi.jpg

Đặc biệt giai phẩm xuân năm nay, Báo Hải Dương dành dung lượng lớn cho chuyên đề về dòng sông khát vọng lấy cảm hứng từ đặc trưng sông nước của xứ Đông với 3 trường đoạn: Ký ức sông quê, Dòng sông dậy sóng và Khơi dòng phát triển. Dòng sông quê hương là nơi chất chứa những kỷ niệm, ký ức đẹp đẽ về một thuở thiếu thời của biết bao người. Dòng sông chia cách đôi bờ cũng đã dệt nên những mối lương duyên tốt đẹp. Và dòng sông cũng là chứng tích của những trận đánh oai hùng bảo vệ bờ cõi, là mạch nguồn kiến tạo sinh kế, mở ra tương lai.

34-35.jpg

Giai phẩm còn có nhiều bài viết về chính trị, văn hóa, đời sống, đặc sản Hải Dương hay khám phá các miền đất xa xôi và thú vị, các tác phẩm văn chương, câu chuyện về Rồng... dành tặng bạn đọc yêu cái đẹp và sự bình yên.

Đặc biệt, giai phẩm nhận được sự cộng tác của các nhà báo, nhà nghiên cứu uy tín như nhà báo Trần Mai Hưởng, nhà báo Hải Đường, nhà báo Nguyễn Tri Thức, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, tiến sĩ Nguyễn Minh Phong; các nhà thơ, nhà văn nổi tiếng như Vũ Quần Phương, Trần Nhuận Minh, Trang Hạ, Hà Cừ... cùng các cây viết của Báo Hải Dương đã chắt lọc ngòi bút trong 1 năm qua.

Giai phẩm gồm 124 trang, sẽ phát hành tới bạn đọc vào ngày 25/1. Mời bạn đón đọc!

BÁO HẢI DƯƠNG
(0) Bình luận
Mời bạn đọc giai phẩm Hải Dương Xuân Giáp Thìn 2024