Minh Tân khuyến học, khuyến tài

25/08/2023 10:15

Với sự vào cuộc tích cực của Hội Khuyến học phường, sự đồng thuận cao của nhân dân, phong trào khuyến học, khuyến tài của phường Minh Tân (Kinh Môn) được tổ chức đa dạng, phong phú, hiệu quả.


Lãnh đạo Hội Khuyến học phường Minh Tân trao thưởng cho học sinh có thành tích học tập tốt trước thềm năm học 2023 - 2024

Ông Vũ Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND phường Minh Tân, Chủ tịch Hội Khuyến học phường cho biết: “Những năm qua, Hội Khuyến học phường đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường tổ chức tốt hoạt động khuyến học, khuyến tài, khen thưởng giáo viên và học sinh có thành tích cao trong năm học. Hội đặc biệt quan tâm, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tích cực vận động xã hội hóa xây dựng quỹ khuyến học để có kinh phí triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong cộng đồng”.

Với lợi thế có gần 200 doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, hội đã vận động được một số đơn vị quan tâm ủng hộ phong trào khuyến học. Trong năm học 2022-2023, một số doanh nghiệp đã tặng nhiều suất quà, nhận giúp đỡ một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn của phường. Tiêu biểu như Doanh nghiệp tư nhân xuất nhập khẩu Minh Tuấn, Nhã Tây tặng 25 chiếc xe đạp trị giá hơn 31 triệu đồng; Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương trao tặng 20 suất quà, trị giá 10 triệu đồng cho học sinh có thành tích cao trong học tập; Công ty TNHH Tiến Hoàng và Quỹ Tín dụng nhân dân Minh Tân nhận đỡ đầu, tài trợ kinh phí học tập trong vòng 3-5 năm cho 3 cháu có hoàn cảnh khó khăn…


Một số doanh nghiệp trao kinh phí đỡ đầu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Không chỉ quan tâm công tác khuyến học, khuyến tài, nhiều doanh nghiệp còn quan tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở vật chất trường học, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Từ năm 2020 đến nay, Công ty TNHH một thành viên Vicem Hoàng Thạch hỗ trợ 12 tỷ đồng xây dựng 16 phòng học cho Trường Tiểu học Minh Tân, Công ty TNHH Việt Ngân hỗ trợ 50 triệu đồng nâng cấp cơ sở vật chất trường tiểu học…

Toàn phường có 8 chi hội khuyến học, 5 đơn vị trường học, 21 ban khuyến học dòng họ với khoảng 10.000 hội viên. Vào dịp trước khai giảng và kết thúc năm học, Hội Khuyến học phường, các chi hội khuyến học, các dòng họ trao thưởng cho học sinh có thành tích cao trong học tập và các em có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên có thành tích xuất sắc trong giảng dạy. Mỗi năm có hơn 1.000 học sinh được trao thưởng với tổng số tiền gần 200 triệu đồng; góp phần khích lệ, động viên và thúc đẩy phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong các tầng lớp nhân dân. Từ hiệu quả hoạt động, mỗi người dân phường Minh Tân nâng cao nhận thức về vấn đề học tập, đầu tư nhiều hơn cho con em học hành nên phong trào khuyến học, khuyến tài ở phường dần phát triển cả về bề rộng và chiều sâu.

Hằng năm, phường triển khai các tiêu chí gia đình học tập, dòng họ học tập, đơn vị học tập, cộng đồng học tập đến các đoàn thể, thôn, trường học để đăng ký phấn đấu. Kết quả hằng năm có khoảng 90% số hộ đạt gia đình học tập, 12 đơn vị toàn phường đạt đơn vị học tập.

Hiện nay, tổng số quỹ khuyến học của phường đạt gần 40 triệu đồng, quỹ các dòng họ 100 triệu đồng, các chi hội khuyến học 50 triệu đồng; các công đoàn, tổ chức hội, đoàn thể cũng xây dựng quỹ khuyến học để động viên khen thưởng con em cán bộ, hội viên đạt thành tích cao trong học tập.

Tại lễ tuyên dương, trao thưởng khuyến học, khuyến tài năm học 2022-2023, Hội Khuyến học phường Minh Tân trao 248 phần quà cho học sinh, giáo viên có thành tích học tập, giảng dạy xuất sắc và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 20 triệu đồng. Trong tháng 8 này, các chi hội khuyến học và dòng họ tổ chức trao thưởng cho hơn 1.000 học sinh với số tiền gần 200 triệu đồng. 

 Ông Phạm Bá Đạt, Chủ tịch Hội Khuyến học thị xã Kinh Môn đánh giá: “Hội Khuyến học phường Minh Tân là cơ sở hội tiêu biểu trong phong trào khuyến học, khuyến tài của thị xã, góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng xã hội học tập của địa phương”.

NGUYỄN HẬU


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Minh Tân khuyến học, khuyến tài