Miền Bắc mưa dông đến 9.8, miền Trung nắng nóng kéo dài

07/08/2023 17:21

Dự báo miền Bắc sẽ tiếp tục có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to, mưa dông kéo dài hết ngày 9.8, còn các tỉnh miền Trung duy trì nắng nóng kéo dài.

Chú thích ảnh

Dự báo mưa dông ở miền Bắc kéo dài đến hết ngày 9.8

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ngày 7.8, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, Nghệ An có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to.

Dự báo, từ đêm 7.8 đến hết đêm 8/8, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 40 - 80 mm, có nơi trên 150 mm.

Các nơi khác ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10 - 30 mm/24 giờ, có nơi trên 50 mm/24 giờ.

Cảnh báo, mưa dông kèm mưa lớn cục bộ ở Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 9/8. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Các chuyên gia cảnh báo, đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Còn tại Trung Bộ, ngày 8 - 9/8, ở khu vực từ Quảng Trị đến Bình Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50 - 55%.  

Cảnh báo: Nắng nóng ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Miền Bắc mưa dông đến 9.8, miền Trung nắng nóng kéo dài