Ô tô

MG Cyber GTS - xe thể thao chạy điện ra mắt châu Âu

TB (theo VnExpress) 13/07/2024 07:47

MG ra mắt mẫu xe điện mới tại Goodwood Festival of Speed nhằm khảo sát mức độ quan tâm để quyết định có đưa vào sản xuất hay không.

MG Cyber GTS vừa ra mắt ở Anh

MG nói rằng có thể sản xuất phiên bản coupe của mẫu roadster thuần điện Cyberster sau khi đánh giá khả năng tại sự kiện diễn ra ngày 11-14/7 tại West Sussex, Anh. Mẫu xe hiện ở dạng concept và có tên gọi Cyber GTS.

Thương hiệu ô tô vốn xuất thân từ Anh nhưng hiện thuộc sở hữu của hãng xe Trung Quốc SAIC đã bắt đầu bán Cyberster roadster ở Anh, cũng là thị trường xuất khẩu đầu tiên của mẫu xe này. Tại quốc gia Tây Âu, Cyberster có giá 70.000-77.500 USD. Mẫu xe này từng xuất hiện ở Việt Nam vào tháng 9/2023 dưới dạng trưng bày.

Chiếc xe thể thao thuần điện là phiên bản coupe của mẫu hai chỗ mui trần Cyberster

Thiết kế của bản coupe chỉ vừa đủ chỗ cho hai hành khách phía sau, với thiết lập 2+2. Trong khi đó, bản roadster chỉ có hai ghế.

MG sẽ thu thập phản hồi của khách hàng tiềm năng tại sự kiện Goodwood trước khi quyết định có đưa ra bản sản xuất thương mại của Cyber GTS hay không. Phiên bản coupe được đánh giá có thể giúp cải thiện hình ảnh thương hiệu của MG khi tìm cách mở rộng tệp khách hàng tại châu Âu, nơi hãng đang chủ yếu tập trung vào dòng SUV và hatchback.

MG hiện là thương hiệu bán chạy thứ 20 tại châu Âu trong 5 tháng đầu năm, theo dữ liệu từ Dataforce. Doanh số của hãng tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, với 96.203 xe bán ra.

Đèn hậu dạng mũi tên

Tuy nhiên lúc này, những mẫu xe thuần điện, như MG4, chịu tác động lớn từ mức thuế tăng khi nhập khẩu vào châu Âu kể từ 4/7. Những chính sách hỗ trợ xe điện cũng không được áp dụng cho xe MG tại Anh, thị trường lớn nhất của hãng tại châu Âu.

Cyber GTS sử dụng cùng kết cấu điện MSP như Cyberster và MG4. Nền tảng này cũng sẽ được sử dụng cho các mẫu xe sắp tới, gồm cả sản phẩm thay thế ZS bản thuần điện, dự kiến ra mắt cuối năm nay.

Cả Cyber GTS và Cyberster đều ra đời từ phòng thiết kế của MG ở Paddington, London, Anh.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MG Cyber GTS - xe thể thao chạy điện ra mắt châu Âu
    ss