Messi tiến sát thành tích đá phạt của Beckham

07/08/2023 18:15

Bàn thắng vào lưới Dallas cuối trận vòng 1/8 Leagues Cup, giúp Lionel Messi chỉ còn cách chuyên gia sút phạt David Beckham một bàn.

Phút 85, đội khách Inter Miami được hưởng quả phạt hàng rào chếch bên phải, góc sút khoảng hơn 30 độ, cự ly hơn 20 m. Messi sút phạt đưa bóng vồng qua hàng rào rồi găm vào góc chết tầm cao gỡ hòa 4-4 cho đội nhà. Một cầu thủ Miami ôm đầu tỏ ra kinh ngạc với bàn thắng này, và đây là lần thứ hai Messi sút phạt ở những phút cuối giải cứu đội bóng trong bốn trận qua.


Lionel Messi với cú sút phạt vào lưới Dallas trên sân Toyota ở thành phố Frisco, bang Texas, Mỹ tối 6.8.2023

Đây là bàn sút phạt hàng rào thứ 64 trong sự nghiệp của Messi, chỉ còn cách Beckham một bàn và ít hơn Ronaldinho hai bàn. Beckham cũng đang là chủ tịch kiêm đồng sở hữu Inter Miami. Dù vậy, siêu sao Argentina vẫn còn cách kỷ lục sút phạt của Juninho 13 bàn nữa.

Trong họp báo sau trận, HLV chủ nhà Nico Estevez cho rằng ông không bất ngờ khi Messi ghi bàn trong tình huống đó. "Những điểm đá phạt như thế với Messi giống như phạt đền với cầu thủ khác. Đơn giản là vậy", ông nói. "Mọi người đều thấy điều đó. Cậu ấy quá ổn định. Chúng tôi chỉ có thể hy vọng bóng bay chệch đích, hoặc Messi trượt ngã trong lúc chạy đà".

HLV đội khách Tata Martino cũng có cùng quan điểm với đồng nghiệp bên phía Dallas. "Với những quả phạt ở vị trí như thế, Messi là cầu thủ duy nhất được kỳ vọng sẽ ghi bàn trong hầu hết cơ hội", ông nhận xét. "Với cầu thủ khác, những quả phạt thường có xác suất 90% không thành bàn. Còn với Messi, quả phạt hàng rào có tỷ lệ 90% thành bàn".

Nếu chỉ tính ở các giải vô địch quốc gia, Messi đạt hiệu suất ghi bàn từ sút phạt 9%, với 41 bàn từ 456 quả phạt. Tỷ lệ này của Cristiano Ronaldo là 6,4%, với 34 bàn từ 532 lần sút phạt.

Messi đã chơi bốn trận cho Miami, trong đó chỉ hai trận anh đá trọn 90 phút. Siêu sao 36 tuổi ghi bảy bàn, kiến tạo một lần, giúp đội nhà thắng cả bốn trận và nhận cả bốn giải cầu thủ hay nhất trận. Trước khi có Messi, Miami không thắng chín trận liên tiếp, đứng chót bảng miền Đông ở giải nhà nghề Mỹ MLS.

Miami sẽ tiếp tục chơi ở giai đoạn hai MLS ngày 21.8 gặp Charlotte, nhưng trước đó, họ sẽ tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Leagues Cup khi đã vào tứ kết.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi tiến sát thành tích đá phạt của Beckham