Cầu thủ người Argentina sẽ tham gia buổi phát sóng kéo dài 4 tiếng, trên nền tảng Taobao Live của Alibaba
Messi tập luyện cùng đồng đội tại Trung Quốc
Siêu sao bóng đá Lionel Messi dự kiến sẽ xuất hiện trong phiên phát sóng trực tiếp của nền tảng Taobao Live, thuộc Alibaba, vào tối ngày 14.6. Buổi livestream diễn ra một ngày trước trận đấu giao hữu giữa Argentina và Australia, tại sân vận động Tổ chim.
Cầu thủ hay nhất World Cup 2022 sẽ phát sóng cùng Li Xuanzhuo, một người nổi tiếng trong mảng livestream bán hàng tại Trung Quốc. Theo tấm áp phích được nền tảng công bố, chương trình sẽ diễn ra 18-21 giờ ngày 14.6. Phía Alibaba không tiết lộ các điều khoản thương mại liên quan đến sự xuất hiện của Messi.
SCMP cho rằng siêu sao người Argentina sẽ mang đến lượng truy cập khổng lồ cho nền tảng phát trực tiếp Taobao Live. Ứng dụng nói trên đang tỏ ra yếu thế trong cuộc đua với các đối thủ nội địa như Pinduoduo của PDD Holdings và Douyin từ ByteDance.
Người phát sóng cùng Messi là một trong những streamer bán hàng nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. Li đã bán được hơn 600.000 chai rượu trong 3 tháng, giúp công ty thu về hơn 50 triệu tệ (7 triệu USD). Li Xuanzhuo bắt đầu tham gia vào nền công nghiệp phát trực tuyến từ 2019. Hiện người này được quản lý bởi Foshan Yowant, công ty MCN chuyên hỗ trợ streamer.
Thông tin chi tiết về buổi phát sóng không được công bố. Tuy nhiên theo nhiều tin đồn, sự kiện sẽ được ghi hình trực tiếp tại khách sạn tại Bắc Kinh, nơi Messi đang ở. Khoảng 120 nhân viên bảo an được sắp xếp để hỗ trợ chương trình.
Messi tạo ra cơn sốt tại Trung Quốc từ khi đặt chân đến nước này. Hôm thứ 7, hàng nghìn người hâm mộ xuất hiện, chờ đón siêu sao bóng đá từ sân bay đến khách sạn. Một số hoạt động, như gặp mặt người hâm mộ, đã bị hủy với lý do an ninh.
CNN cho biết Lionel Messi và đồng đội bị mắc kẹt trong khách sạn khi không thể di chuyển đến xe bus sang nơi khác hôm 11/6. Hàng trăm người hâm mộ vây kín địa điểm đóng quân của tuyển Argentina tại Bắc Kinh để chờ được gặp mặt thần tượng.
Theo Global Times, vé theo dõi trận giao hữu giữa tuyển Argentina và Australia được bán hết trong vòng 20 phút, bất chấp giá vé lên đến 4.800 tệ (khoảng 670 USD/người). Nhiều trang bán hàng trực tuyến rao bán vé với mức giá cao gấp nhiều lần mức niêm yết từ ban tổ chức.
Cảnh sát Bắc Kinh phải lên tiếng cảnh báo về một quảng cáo dịch vụ gặp gỡ Messi với giá 300.000 tệ (khoảng 42.000 USD). Người hâm mộ được hứa hẹn sẽ ăn tối và uống rượu với M10. Nhiều tài khoản giả mạo trên mạng xã hội cũng rao bán vé xem trận đấu, gói VIP được ngồi hàng đầu trên khán đài, nhận áo ký tặng từ cầu thủ Argentina, với mức giá cao ngất ngưởng.
Theo Zing