Ô tô

Mercedes-Benz đưa robot hình người vào sử dụng

T.H (theo VTC News) 18/03/2024 13:30

Robot Apollo giúp giảm bớt gánh nặng cho con người, giúp nhân viên của Mercedes-Benz tập trung chế tạo những chiếc xe đáng mơ ước nhất thế giới.

Mercedes-Benz chính thức đưa robot hình người tham gia vào dây chuyền lắp ráp. (Ảnh: Mercedes-Benz)
Mercedes-Benz chính thức đưa robot hình người tham gia vào dây chuyền lắp ráp

Mới đây, nhà sản xuất xe hơi đình đám Mercedes-Benz đã chính thức sử dụng robot hình người để hoàn thành các công việc thủ công trên dây chuyền lắp ráp ô tô của mình.

Robot hình người có tên là Apollo của Apptronik sẽ hoàn thành các nhiệm vụ đơn giản như lấy và mang vác đồ đạc, giúp giảm bớt gánh nặng cho các đồng nghiệp là con người.

Các robot cũng sẽ được sử dụng để hoàn thành các nhiệm vụ “kỹ năng thấp” khác như lắp ráp cơ bản. Điều này sẽ giải phóng con người để tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn, giảm nguy cơ chấn thương do căng thẳng lặp đi lặp lại, cũng như các vấn đề về sức khỏe và an toàn khác liên quan đến các công việc thủ công.

Jeff Cardenas, Giám đốc điều hành Apptronik cho biết: “Mercedes có kế hoạch sử dụng robot hình người Apollo để tự động hóa một số thao tác lao động chân tay có kỹ năng thấp. Đây là một trường hợp áp dụng kiểu mẫu, các tổ chức khác sẽ nhân rộng nó trong thời gian tới”.

Robot hình người Apollo cao 1,77 m, nặng 72,6 kg, có thể nâng, vận chuyển vật thể, hàng hóa tới 25 kg. Nó có thể hoạt động trong khoảng bốn giờ trên một bộ pin chuyên dụng.

Apollo có hai tay, hai chân và có cảm biến “mắt”. Robot này cũng có một màn hình trên ngực hiển thị nhiều loại thông tin khác nhau, bao gồm cả logo của công ty.

“Khuôn mặt” của robot là một màn hình LED khác có thể hiển thị “cảm xúc” được số hóa như khuôn mặt tươi cười, biểu tượng hoặc thông tin như trạng thái sạc pin.

Apollo cũng có một tính năng an toàn tinh vi giúp nó tự động dừng, khi phát hiện một vật thể hoặc người đang chuyển động trong “vùng va chạm” nguy cơ cao. Ngoài ra, robot này còn có phần mềm cho phép điều khiển từ xa và theo trang web của công ty, nó thậm chí có thể được vận hành bằng thiết bị giống như bộ điều khiển trò chơi.

Jörg Burzer, thành viên hội đồng quản trị Tập đoàn Mercedes-Benz, người giám sát hoạt động sản xuất, chất lượng của nhà sản xuất ô tô cho biết: “Để tạo ra những chiếc ô tô đáng mơ ước nhất, chúng tôi liên tục phát triển tương lai của ngành sản xuất ô tô. Những tiến bộ trong chế tạo robot và AI cũng mở ra những cơ hội mới cho chuỗi cung ứng của chúng tôi; Chúng tôi đang khám phá những khả năng mới, với việc sử dụng robot để hỗ trợ lực lượng lao động lành nghề của chúng tôi trong sản xuất".

"Đây cũng là một biên giới mới, và chúng tôi muốn hiểu tiềm năng của cả chế tạo robot và ô tô để lấp đầy khoảng trống lao động trong các lĩnh vực như công việc đòi hỏi kỹ năng thấp, lặp đi lặp lại và đòi hỏi thể chất, đồng thời giải phóng các thành viên trong nhóm có tay nghề cao trên dây chuyền để tập trung chế tạo những chiếc xe đáng mơ ước nhất thế giới”, Jörg Burzerg nói thêm.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mercedes-Benz đưa robot hình người vào sử dụng