Mẹo uống cà phê không làm ố răng

01/08/2023 06:32

Uống bằng ống hút, súc miệng với nước lọc hoặc nhai kẹo cao su sau khi uống cà phê có thể hạn chế phần nào nguy cơ ố vàng răng.

Hàm lượng tanin trong cà phê dễ khiến răng xỉn màu nếu uống thường xuyên. Ngoài ra, tính axit cao trong cà phê còn làm yếu men răng, uống nhiều và không biết cách chăm sóc có thể làm tổn thương, dễ gây hỏng răng. Tiến sĩ Tyler Hales, chủ phòng khám răng Facer Hales Parker tại California cho biết: "Khi bạn uống cà phê, tốt hơn là nên uống nhanh, đơn giản là vì cà phê bám trên răng càng lâu thì càng tạo ra môi trường axit". Nha sĩ cũng khuyến khích nên áp dụng những cách sau để bảo vệ hàm răng khi uống cà phê.

Uống cà phê bằng ống hút

Dù đây không phải cách thưởng thức cà phê tuyệt vời nhất, nó có thể hạn chế phần nào việc để thức uống này tiếp xúc với răng, nhờ đó giảm hình thành mảng bám, vết ố.


Sử dụng ống hút giúp răng ít phải tiếp xúc với cà phê hơn

Uống nhiều nước lọc

Sau khi uống cà phê bạn nên súc miệng, uống nhiều nước lọc để làm loãng nồng độ axit của cà phê cũng như làm trôi đi phần cà phê bám trên bề mặt răng, tránh để chúng đọng trên răng quá lâu, khiến răng nhanh xỉn màu, ố vàng. Uống nhiều nước lọc sau khi uống cà phê còn là cách để giảm bớt các tác dụng phụ của thức uống này như khô da, mất ngủ...

Tyler Hales còn lưu ý không nên đánh răng ngay sau khi uống cà phê, nên chờ tối thiểu 10 -15 phút do axit làm mềm men răng nên tác động lực vào lúc này có thể gây ra nhiều tổn thương.

Nhai kẹo cao su không đường


Nhai kẹo cao su khiến nước bọt tiết ra nhiều hơn, hỗ trợ trung hòa, cân bằng môi trường khoang miệng

"Công dụng của kẹo cao su không đường là kích hoạt các tuyến nước bọt. Vì vậy, bạn càng có nhiều nước bọt, càng dễ trung hòa môi trường khoang miệng. Bạn cũng có thể ăn trái cây như táo hoặc chuối để chống lại tính axit của cà phê, nhưng tránh các loại trái cây có tính axit như cam và bưởi", bác sĩ nha khoa phân tích.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo uống cà phê không làm ố răng