Mẹo tận dụng gói hút ẩm

08/04/2023 19:06

Mỗi khi mua đồ ăn nhẹ hoặc giày dép, bên trong thường có gói hút ẩm và nhiều người sẽ vứt đi mà không biết chúng có nhiều công dụng bất ngờ, nếu biết tận dụng.

Khử mùi hôi giày

Những người có mồ hôi chân, giày thường xuyên ẩm ướt và có mùi hôi khó chịu. Việc tận dụng gói hút ẩm là một trong những cách bảo quản giày hiệu quả và khử mùi hôi.

Chỉ cần làm sạch giày rồi cho túi hút ẩm vào bên trong. Các hạt Silica Gel sẽ hút hết ẩm, giày sẽ trở nên khô ráo và không có môi trường cho nấm mốc, tạo mùi hôi phát triển.

Lưu ý là túi hút ẩm đặt trong giày, tủ giày hay tủ quần áo nên thay ít nhất mỗi tháng một lần để bảo đảm hiệu quả cao nhất. Nguyên nhân là gói hút ẩm cũng có thời hạn sử dụng nhất định, không nên sử dụng một gói mãi mãi.


Túi hút ẩm có khả năng khử mùi hôi giày hiệu quả. Ảnh: Aboluowang

Ngăn gia vị bị vón cục

Mùa hè, các loại gia vị trong nhà bếp như muối, hạt nêm thường bị vón cục. Nguyên nhân là do muối hút nước khi tiếp xúc với không khí ẩm ướt.

Chỉ cần cho túi hút ẩm vào hộp gia vị hay hộp muối, đậy kín nắp lại. Cách làm này có hiệu quả rõ rệt nhằm giải quyết vấn đề.

Bảo vệ đồ bạc khỏi xỉn màu

Đối với một số sản phẩm kim loại như kéo, dao cạo hay các sản phẩm kim loại khác, sau một thời gian sử dụng dễ bị gỉ sét và cùn nếu như đặt ở môi trường thông thường. Để bảo quản, xếp những đồ vật này vào hộp bảo quản, rồi cho thêm vài gói hút ẩm vào.

Với đồ bằng bạc, nếu để lâu bên ngoài cũng gây hiện tượng xỉn màu do phản ứng với các chất hóa học có trong không khí. Hiện tượng này sẽ được loại bỏ nếu đặt vào hộp đựng bạc vài gói hút ẩm rồi đóng kín lại. Chính khả năng hút nước của gói hút ẩm giúp đồ bạc không có cơ hội phản ứng với các chất hóa học có trong không khí, bảo quản được lâu hơn.

Bảo vệ ảnh cũ và sách báo

Sách báo để ngoài khi gặp thời tiết ẩm ướt dễ có mùi mốc cũ đặc trưng. Để tránh hiện tượng này, nên để tất cả sách báo vào một chiếc túi sạch, rồi cho thêm vài gói hút ẩm.

Cách làm này cũng tương tự với những bức ảnh, nhằm tránh phai màu và hư hỏng do tác động của độ ẩm không khí. Ngay khi ảnh vẫn còn chất lượng tốt, nên cất vào túi hoặc hộp kín, đặt vài túi hút ẩm vào trong để duy trì độ khô ráo cần thiết.

Kéo dài tuổi thọ của lưỡi dao cạo râu

Lưỡi dao cạo râu sẽ tăng thêm vài năm tuổi nếu đựng chúng trong chiếc túi kín, bỏ thêm túi hút ẩm vào trong. Trong điều kiện bảo quản bình thường, tuổi thọ trung bình của một lưỡi dao cạo chỉ khoảng hai tháng.

Ngăn sự ngưng tụ hơi nước trên kính chắn gió xe ô tô

Khi độ ẩm không khí cao hoặc đến những khu vực nhiều sương mù, kính chắn gió xe ô tô dễ bị mờ sương do chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài. Hiện tượng này dễ ảnh hưởng đến tầm nhìn, gây khó khăn khi di chuyển.

Chỉ cần đặt một ít túi hút ẩm ở dưới kính chắn gió phía trước ô tô, có thể giải quyết hiện tượng mờ sương hiệu quả.

Lưu ý: Hạt hút ẩm chỉ có thời hạn sử dụng nhất định, không phải vĩnh viễn. Nếu quá thời hạn hoặc đặt trong môi trường ẩm ướt thường xuyên sẽ không còn tác dụng như ban đầu. Bởi vậy cần thường xuyên làm mới các túi hút ẩm để duy trì khả năng thấm hút nước, giúp kéo dài tuổi thọ đồ đạc.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo tận dụng gói hút ẩm