Làm đẹp

Mẹo làm thuốc nhuộm tóc tự nhiên tại nhà

Theo VnExpress 12/11/2023 06:50

Ưu điểm của việc sử dụng thuốc nhuộm tự nhiên là không làm tóc hư tổn mà còn dễ thực hiện bởi giá thành rẻ.

Dưới đây là bốn mẹo nhuộm tóc bằng những nguyên liệu dễ kiếm, không gây độc hại.

Nhuộm tóc màu cà phê

Pha lượng cà phê tương đương cho 5 người uống. Sau khi để nguội, thoa nước cà phê lên tóc, để khô tự nhiên trong một giờ rồi thoa lại. Cuối cùng, quấn khăn nóng trong 45 phút rồi gội đầu bằng nước ấm mà không cần dầu gội.

Cà phê chứa chất làm màu mạnh, nhờ đặc điểm này, nó có thể dùng để nhuộm tóc.

Nhuộm tóc màu nâu đen bằng bột henna và bột chàm

Bột henna được làm từ loài hoa henna, chứa nhiều sắc tố nâu đỏ, đã được sử dụng làm thuốc nhuộm tóc từ 4.000 năm trước. Tuy nhiên bột henna nguyên chất sẽ không giúp tóc có được màu đen thường thấy mà chỉ dừng ở màu nâu đỏ đậm, muốn nhuộm tóc đen bằng phương pháp tự nhiên phải kết hợp với bột chàm.

Đối với người châu Á sẵn có mái tóc đen, khi đã có tuổi và tóc dần bạc trắng, dùng bột henna kết hợp bột chàm được trộn theo tỷ lệ nhất định sẽ cho ra màu tóc ưng ý.

Tỷ lệ bột henna và bột chàm cần được đong đếm theo tỷ lệ chính xác để tạo các màu tóc khác nhau.

Tỷ lệ 9:1 (9 phần Henna - 1 phần màu chàm) cho ra màu nâu đỏ

Tỷ lệ 1:1 = màu nâu vừa

Tỷ lệ 1:3 = Nâu đậm

Tỷ lệ 1:9 = đen ấm

Khi nhuộm tóc bằng hỗn hợp này nên kết hợp thêm với dầu dừa hoặc cà phê để tăng thêm hiệu quả. Tiến hành ủ tóc bằng hỗn hợp 2-12 tiếng hoặc chỉ sử dụng bột chàm pha với ít nước muối, ủ tóc trong 2 giờ rồi gội sạch.

Phương pháp giảm màu tóc bằng chanh

Dùng 8 quả chanh vắt lấy nước, sau đó thoa nước cốt chanh lên tóc, sấy khô bằng hơi nóng rồi thoa lại, lặp lại nhiều lần cho đến khi hài lòng với màu tóc của mình. Cuối cùng, bạn nên quấn tóc bằng khăn nóng trong 15 phút rồi gội sạch.

Trong chanh có chứa một lượng lớn axit, có tác dụng ăn mòn và tẩy trắng, nhưng nó không gây kích ứng cho tóc và da đầu mà có thể nhẹ nhàng làm giảm sắc tố tóc.

Phương pháp nhuộm tóc màu vàng bằng bia

Mở nắp ba chai bia và để trong nửa giờ cho cồn bay hơi nhằm làm giảm hư tổn cho tóc. Sau đó, đổ bia vào chậu, ngâm tóc trong bia, ngâm khăn vào bia và ủ tóc trong vòng nửa giờ. Bước cuối là gội đầu bằng nước sạch và chờ 2-3 ngày để thấy màu tóc chuyển sang tông màu vàng.

Lưu ý: Phải gội sạch đầu và để tóc khô hoàn toàn trước nhuộm. Massage nhẹ để bia thẩm thấu sâu hơn và sử dụng lược sau khi làm sạch để màu đều và làm tóc mềm mượt.

Ngoài ra có thể nhuộm màu nâu vàng bằng chanh. Theo đó, chanh có thể làm cho tóc suôn mượt, kết hợp cùng với hoa cúc có thể làm sáng màu tóc. Bên cạnh đó, hàm lượng enzyme trong khoai tây cũng làm cho tóc vàng hơn. Kết hợp ba nguyên liệu này lại, bạn có thể biến hóa với mái tóc vàng.

Cách làm: Trộn hỗn hợp bao gồm nước cốt chanh, khoai tây nghiền và trà hoa cúc. Sau khi làm ướt tóc, đem ủ tóc với hỗn hợp và mát xa nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Bước cuối là sử dụng máy sấy để làm nóng phần tóc đang ủ rồi gội sạch đầu lại với nước thường.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo làm thuốc nhuộm tóc tự nhiên tại nhà