Nhà đất

Mẫu nhà liền kề 2 tầng đẹp chi phí thấp

Theo VTC News 23/10/2023 06:57

Thiết kế các mẫu nhà liền kề 2 tầng hiện đại đòi hỏi sự khéo léo, sáng tạo trong thiết kế, chắt lọc từng mẫu mã riêng biệt để cho ra sản phẩm ưng ý nhất.

Mẫu nhà liền kề 2 tầng đẹp chi phí thấp - 1

Thiết kế nhà liền kề 2 tầng hiện đại không hề dễ dàng và đòi hỏi sự khéo léo, sáng tạo trong thiết kế, chắt lọc từng mẫu mã riêng biệt để cho ra sản phẩm ưng ý nhất.

Những đặc điểm của nhà liền kề 2 tầng đẹp

Hầu hết nhà liền kề 2 tầng cần được thiết kế hài hòa với tổng thể mặt bằng, tạo thành một khối thống nhất các ngôi nhà liền kề, đảm bảo tiết kiệm chi phí về yêu cầu không gian và tính thẩm mỹ về hình thức, thiết kế cũng như chất lượng.

Thiết kế nhà liền kề 2 tầng thường có những đặc điểm chung. Vì chúng có chung không gian và kích thước xây dựng nên thường được xây dựng thành các khối nhà liền kề trong cùng một dãy. Vì vậy, khi thiết kế kiến ​​trúc nhà liền kề 2 tầng cần phải chú ý đến từng chi tiết một cách tổng thể, để vừa tạo sự khác biệt giữa từng dãy nhà liền kề 2 tầng, đồng thời tạo nên phong cách kiến ​​trúc hoàn hảo, đẹp mắt cho mỗi khối, nhưng cũng phải đạt "chuẩn" phong thủy.

Điểm nổi bật của thiết kế nhà liền kề 2 tầng là khi xây dựng, các mẫu nhà liền nhau hoàn toàn giống nhau từ bên ngoài đến bên trong, tất cả đều mang đến một phong cách nhà ở tiêu chuẩn.

Ví dụ các mẫu nhà liền kề 2 tầng đẹp

Ví dụ một công trình nhà liền kề 2 tầng chiều ngang 5m, mái ngói, xây dựng tuyến tính, có tổng chi phí xây dựng được nhà thầu công bố là 600 triệu.

Nhà phù hợp với một số chủ nhà cần có nhà nhanh và không có thời gian giám sát thi công.

Mẫu nhà liền kề 2 tầng đẹp chi phí thấp - 2

Với mẫu nhà này, ngôi nhà có hai phòng ngủ, một phòng khách, nhà bếp và khu vực ăn uống rộng rãi. Mỗi phòng đều được kiến ​​trúc sư thiết kế nhằm giải quyết vấn đề đón gió và ánh sáng vào mỗi phòng. Mẫu nhà mang phong cách trẻ trung dựa trên tông màu trắng xám nhẹ nhàng. Ngoài ban công có một bồn hoa nhỏ dường như tạo nên một không gian thiên nhiên tuyệt đẹp. Tất nhiên, ngôi nhà của bạn phải được tính toán và sắp xếp một cách khoa học, phù hợp với nhu cầu của bạn, từ kết cấu phần cứng đến cách bố trí phần mềm.

Một mẫu nhà liền kề 2 tầng khác với phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản và chắc chắn gây ấn tượng. Thiết kế này được trang trí với ba màu: xám, trắng và đen, sử dụng ở các tầng khác nhau. Tầng 1 sơn màu xám dùng để tiến hành các hoạt động kinh doanh.

Tầng thứ hai sơn màu trắng, mái nhà sơn màu đen. Để làm sáng căn phòng, hệ thống cửa kính được thiết kế để đón nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể.

Theo kiến ​​trúc sư, khi thiết kế nhà liền kề có diện tích lớn và nhiều phần thì việc phân chia không gian phải bằng nhau. Tuy nhiên, nếu diện tích nhỏ thì bạn nên dùng những khoảng không gian thoáng đãng hơn là bố trí các phòng một cách rõ ràng để tránh chật chội, tù túng.

Nếu vẫn muốn phân chia diện tích rõ ràng, bạn có thể sử dụng các màu sơn khác nhau, nội thất đa năng, giấy dán tường hoặc vách ngăn kính. Điều này cho phép bạn tăng không gian đồng thời mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

Nếu diện tích nhà liền kề nhỏ thì bạn phải cẩn thận khi lựa chọn nội thất. Hãy hạn chế sử dụng những vật dụng có kích thước lớn để tránh chặn lối đi và tạo ấn tượng chật chội.

Mẫu nhà liền kề 2 tầng đẹp chi phí thấp - 3

Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng, hoa văn đơn giản có thể giúp làm dịu mắt người nhìn. Hơn nữa, cách bố trí và sắp xếp đồ nội thất cũng cần được xem xét cẩn thận để phù hợp với nhu cầu của một khu vực cụ thể.

Để tạo sự hài hòa, ấm cúng, bạn nên chọn những gam màu trầm, trung tính như xám, kem, be, nâu, xanh pastel. Nếu muốn tạo điểm nhấn ấn tượng, hãy chọn màu sắc tươi sáng, bắt mắt. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không sử dụng quá nhiều màu sắc vì điều này có thể khiến căn phòng trông bừa bộn.

Ánh sáng tự nhiên cũng giúp mở ra không gian và mang đến cho gia chủ cảm giác thư giãn. Để tận dụng ánh sáng tự nhiên hoàn hảo cho mẫu nhà liền kề đẹp của mình, bạn có thể sử dụng cửa sổ hoặc giếng trời.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẫu nhà liền kề 2 tầng đẹp chi phí thấp