Tản văn

Màu hoa Tổ quốc

QUỲNH MAI 26/04/2024 07:00

Tháng tư, màu hoa Tổ quốc tung bay trong niềm phấn khởi dâng trào.

Nếu nhắc về hoa thì có rất nhiều loài hoa đẹp xuất hiện theo từng vùng miền khác nhau. Hoa bung sắc khoe hương tùy theo từng thời điểm khi tiết trời giao thoa giữa bốn mùa. Người thưởng thức hoa cũng vậy, có người thích loài hoa kiêu sa rực rỡ sắc màu, nhưng cũng có người thích loài hoa mộc mạc khiêm nhường giản dị. Song tất cả đều góp phần tạo nên một khung cảnh xinh đẹp nên thơ đầy ý nghĩa bên cuộc sống của chúng ta.

Riêng có một màu hoa mà cả dân tộc đều trân trọng. Màu hoa ấy đã bay lên cùng trang lịch sử nước nhà. Từ những năm tháng chiến tranh, cả đồng bào đồng tâm hiệp lực đứng lên đánh đuổi giặc thù ra khỏi bờ cõi. Từ trong sâu thẳm của mỗi trái tim luôn cảm nhận được niềm hạnh phúc lớn lao vỡ òa khi thấy màu cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió. Màu hoa của Tổ quốc đã lung linh từ khắp các con đường, từ miền thôn quê đến những phố phường. Khoảnh khắc lịch sử ấy như còn mãi ngân vang về một mùa xuân đại thắng vang dội cả non sông.

Đã mấy mươi năm trôi qua, người người, nhà nhà luôn chung lòng chung sức dựng xây quê hương phát triển đi lên như niềm mơ ước bấy lâu. Những đứa trẻ đến trường trong ngày nắng ấm yên bình. Những tiếng chim ca trên cành như khúc hát thân quen ngọt ngào. Đây đó gần xa đâu đâu cũng xanh lên niềm tương lai hy vọng. Trên cánh đồng bát ngát lúa thơm từng bông trĩu hạt. Ngày mai lại hóa thành hạt ngọc mà đi khắp muôn phương. Cho mỗi gia đình những bữa cơm thơm lừng ấm no viên mãn. Những khu vườn hoa trái đong đưa nồng nàn hương vị. Ta bước thong dong dưới những tán cây, nghe từng cơn gió thoảng qua mát rượi cũng đủ cho lòng ta cảm nhận được sự yên bình của miền quê gần gũi thân thương.

Đất nước đã đổi thay, mọi miền quê đang phát triển đẹp giàu mà hướng xa cùng bốn bể năm châu. Ta lại thấy biết ơn những tiền nhân, những cha ông ngày xưa đã kiên gan anh dũng gìn giữ giang sơn này để có được hôm nay.

Tháng tư về, màu hoa Tổ quốc lại tung bay trên khắp mọi miền quê. Niềm tự hào của tất cả những ai là con cháu Lạc - Hồng. Bài ca thống nhất non sông lại vang lên, khơi gợi những ký ức về một thời hào hùng đánh giặc. Kia dòng sông, đây bãi bờ, những địa danh còn in dấu chân của những chiến sĩ năm nào mang súng trên vai. Những trái tim hào khí hiên ngang sẵn sàng tiến lên bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

Vẫn còn đó những người mẹ Việt Nam anh hùng không chấp nhận mảnh đất quê hương ngày đêm bom cày đạn xới. Và các anh lại lên đường xông pha nơi trận tuyến, quyết đuổi sạch bóng quân thù cho đất mẹ bình yên như niềm mong đợi. Cho những hàng cây xanh vươn mình non tươi hoa lá. Cho ngày nắng mới tươi vui ríu rít tiếng chim ca.

Tháng tư, màu hoa Tổ quốc tung bay trong niềm phấn khởi dâng trào. Có những mất mát hy sinh khi cuộc chiến đã lùi vào quá khứ. Đâu đó nỗi niềm riêng của những người mẹ vẫn còn khi các anh đi bảo vệ non sông. Ngày hát vang bản hùng ca chiến thắng thì có người không trở về với mẹ. Các anh đã nằm lại chiến trường, để mãi mãi là những vì sao sáng giữa bầu trời nước Việt thân yêu.

Tháng tư, nghe ngọn gió trở mùa. Xuân vẫn long lanh bên làn nắng ấm. Những vầng mây trắng bay như sắp gọi hạ về. Có loài hoa nào đó đang bung mình tỏa sắc khoe hương cùng ngày vàng tươi sợi nắng. Ngọn gió cứ bồng bềnh giai điệu xôn xao. Và màu hoa của Tổ quốc lại tung bay khắp mọi miền quê.

QUỲNH MAI
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Màu hoa Tổ quốc