Đề nghị người dân cảnh giác, không nên để người lạ tự ý vào bảo dưỡng bình hoặc bếp gas nếu không bị hư hỏng.
Gần đây có một số khách hàng phản ánh đến công ty của tôi (Doanh nghiệp tư nhân dịch vụ và thương mại gas Yên Hồng, TP Hải Dương) là có một số người xưng danh là nhân viên của gas Yên Hồng đến thu hồi giấy chứng nhận bảo hiểm.
Giấy chứng nhận bảo hiểm này được doanh nghiệp chúng tôi cấp cho khách hàng khi mua bình gas mới, có đầy đủ dấu chứng nhận của đơn vị phân phối gas nhưng đã bị những người này thay bằng một giấy chứng nhận khác không có dấu. Những người này còn bóc số điện thoại của doanh nghiệp dán trên vỏ bình thay bằng số điện thoại khác nhằm chiếm đoạt vỏ bình gas. Thậm chí, họ còn cố tình làm hỏng một số bộ phận của bếp gas như kim đánh lửa, khóa bếp và van an toàn của bình gas. Sau đó đề nghị gia đình bảo dưỡng hoặc thay thế để thu phí sửa chữa và tiền thay thiết bị. Trong khi đó, doanh nghiệp Yên Hồng không thực hiện chương trình bảo dưỡng bình hay bếp gas cũng như thu hồi giấy chứng nhận bảo hiểm như người dân đã phản ánh. Việc làm này do một số người mạo danh là nhân viên của doanh nghiệp thực hiện để tranh giành khách và đánh lừa người tiêu dùng.
Đề nghị người dân cảnh giác, không nên để người lạ tự ý vào bảo dưỡng bình hoặc bếp gas nếu không bị hư hỏng. Trên mỗi bình gas của các thương hiệu như Petrolimex hoặc Hà Nội Petrolimex đều dán tem chống hàng giả. Trên mỗi tem đều in một dãy số. Khách hàng có thể nhắn tin dãy số trên đến số tổng đài của doanh nghiệp này để xác thực bình gas đó có chính hãng hay không.
VŨ VĂN YÊN (TP Hải Dương)