Man Utd chia tay Greenwood

22/08/2023 10:13

Trước sức ép từ dư luận, Man Utd thống nhất chia tay Mason Greenwood, tiền đạo từng dính cáo buộc hành hung bạn gái.

"Những ai liên quan, trong đó có Mason, đều nhận thấy khó khăn cầu thủ này phải đối mặt khi bắt đầu lại sự nghiệp tại Man Utd. Do đó, hai bên thống nhất rằng sẽ là thích hợp nhất nếu anh ấy rời sân Old Trafford", thông báo của Man Utd có đoạn.


Tuyên bố Greenwood vô tội, nhưng Man Utd vẫn thông báo chia tay tiền đạo này

Ngày 3.2, Man Utd điều tra nội bộ để lấy chứng cứ và lời khai từ các cá nhân liên quan đến vụ việc của Greenwood. Kết quả cuộc điều tra này chưa được công bố, nhưng từ tuần trước, đã có tin đồn về việc ban lãnh đạo Man Utd, dẫn đầu là Giám đốc Điều hành Richard Arnold, chuẩn bị đưa tiền đạo 21 tuổi trở lại CLB.

Tuy nhiên, thông tin này tạo ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ từ dư luận. Những người đấu tranh vì nữ quyền cho rằng Greenwood không xứng đáng khoác áo Man Utd nữa. Đội nữ của CLB cũng gây sức ép lớn khi nhiều người tuyên bố sẽ tẩy chay Man Utd nếu Greenwood trở lại.

"Quyết định hôm nay là một phần quá trình hợp tác điều tra giữa Man Utd, bản thân tôi và gia đình. Phương án tốt nhất lúc này là tôi chơi bóng trở lại ở nơi khác, không phải Old Trafford. Khi ấy, sự xuất hiện của tôi sẽ không ảnh hưởng đến CLB. Tôi cảm ơn Man Utd vì đã hỗ trợ tôi từ năm bảy tuổi đến giờ", Greenwood nói về tình cảnh của bản thân.

Greenwood bị bắt ngày 30.1.2022, khi những hình ảnh và video liên quan đến việc hành hung Harriet Robson được lan truyền trên mạng xã hội. Tiền đạo 21 tuổi bị cáo buộc "liên tục tham gia" vào hành vi kiểm soát và ép buộc bạn gái trong gần 4 năm - gồm đưa ra những lời đe dọa và bình luận xúc phạm trên mạng xã hội. Anh cũng bị buộc tội cố gắng cưỡng hiếp người phụ nữ vào ngày 21.10.2021 và bị cáo buộc đã hành hung cô trong thời gian từ ngày 12 đến 31.12.2021.

Tới ngày 2.2, cảnh sát Great Manchester (GMP) cho biết các thủ tục tố tụng hình sự đã bị Dịch vụ truy tố Crown (CPS) đình chỉ. GMP cho biết không còn khả năng kết tội Greenwood trên thực tế nữa, sau khi các nhân chứng quan trọng rút lui khỏi cuộc điều tra. Cùng ngày, Man Utd thông báo sẽ tiến hành điều tra nội bộ về sự việc. Mục đích của cuộc điều tra này là để xem xét việc liệu có nên đưa Greenwood trở CLB hay chấm dứt hợp đồng. Vì thế, anh chưa thể trở lại tập luyện, nhưng vẫn nhận lương tuần gần 100.000 USD từ CLB theo hợp đồng tới hè 2025.

Arnold cũng viết tâm thư gửi đến người hâm mộ về vụ việc của Greenwood. Ông viết: "Dù chúng tôi quyết định để Mason rời đi, đây không phải kết thúc cho chuyện này. CLB sẽ tiếp tục đề nghị giúp đỡ cả người bị cho là nạn nhân lẫn Mason".

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man Utd chia tay Greenwood