Mâm cơm nóng sốt mùa đông lạnh cho 5 người chỉ nấu trong 30-45 phút

11/12/2022 12:55

Vào những ngày đông, ngoài trời lạnh giá, các thành viên trong gia đình quây quần bên mâm cơm ấm nóng mang lại sự đầm ấm, hạnh phúc. Gợi ý mâm cơm mùa lạnh cho gia đình nhanh gọn dễ làm

Mùa lạnh, làm sao để không mất quá nhiều thời gian nấu nướng mà vẫn có mâm cơm đầy đủ dinh dưỡng, ngon miệng là điều ai cũng muốn.

Mới đây, chị Vũ Hiên (sinh năm 1993, Hải Phòng) vừa chia sẻ mâm cơm mùa lạnh cho 5 người chỉ nấu trong 30-45 phút khiến dân mạng ai nhìn cũng thích thú.

Mâm cơm đơn giản ngày lạnh

Chia sẻ về mâm cơm gia đình, chị Hiên cho biết: “Thường mình mua thực phẩm ở chợ lúc sớm, thịt hay các nguyên liệu đều tươi ngon hoặc sơ chế đóng đá để tủ sử dụng trong 1 tuần”.
Thời tiết lạnh, chị Vũ Hiên tập trung vào các món xào, chiên, rán, món mặn hơi cay nhẹ, canh có chút gừng để giữ ấm cơ thể. 

Mâm cơm chỉ nấu trong 30-45 phút là xong

“Trong quá trình chế biến mình cũng hạn chế dầu ăn, sử dụng nhiều nồi chiên không dầu. Các món ăn được cân đối chất dinh dưỡng, bổ sung chất xơ từ món canh, món rau xào, sự trùng lặp các món hầu như không có do cách chế biến linh hoạt, khác nhau tạo cảm giác ngon miệng và không bị ngán. 

Mùa nào rau đó là lựa chọn an toàn cho sức khoẻ, thời gian chế biến nhanh và không cầu kỳ”, chị Hiên nói.
Chi phí cho những bữa ăn chị Hiên nấu từ 100-150 nghìn cho 5 người ăn.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mâm cơm nóng sốt mùa đông lạnh cho 5 người chỉ nấu trong 30-45 phút