Tin tức

Malaysia khai trương Trung tâm tài chính quốc tế tại Kuala Lumpur

23/02/2024 22:13

Ngày 23/2, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim đã tham dự lễ khai trương Trung tâm tài chính quốc tế Malaysia tại khu phức hợp Tun Razak Exchange (TRX), thủ đô Kuala Lumpur.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim (thứ 6, từ phải sang) chụp ảnh kỷ niệm cùng các quan chức cấp cao tại lễ khai trương

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Anwar Ibrahim cho rằng, Trung tâm tài chính quốc tế tại TRX là bước tiến trong chặng đường phát triển lâu dài và đáng tự hào của Malaysia, phản ánh bề dày lịch sử của một quốc gia thương mại. Về mặt địa lý, Malaysia nằm ở vị trí chiến lược, trung tâm của các lộ trình giao thương quan trọng nhất, cũng là một phần quan trọng của nhiều chuỗi cung ứng toàn cầu. Ngoài ra, TRX còn là trụ sở của các tổ chức tài chính lớn.

Ông Anwar Ibrahim nhấn mạnh, sự ra đời trung tâm tài chính quốc tế này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng trong sứ mệnh của Chính phủ Malaysia, nhằm đổi mới nền kinh tế và cấu trúc tài chính thông qua nền kinh tế MADANI. Khuôn khổ kinh tế MADANI thể hiện cách tiếp cận toàn diện, dựa trên giá trị để giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội đã và đang gây khó khăn cho quốc gia Đông Nam Á này.

Là Trung tâm tài chính quốc tế của đất nước, khu phức hợp TRX được hưởng quy chế đặc biệt của chính phủ. Theo đó, các công ty chuyển cơ sở đến đây đều sẽ được hưởng ưu đãi, bao gồm trợ cấp xây dựng công nghiệp, miễn thuế đối với 70% thu nhập theo luật định trong thời gian 5 năm đối với nhà phát triển bất động sản, miễn thuế trước bạ đối với khoản vay và dịch vụ cho các công ty mang tư cách TRX.

Với diện tích 28,33 ha nằm ở trung tâm Kuala Lumpur, khu phức hợp TRX được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại và tiên tiến nhất Malaysia. Được đưa vào hoạt động trong quý IV/2023, TRX còn là trung tâm kinh doanh toàn cầu với nhiều công ty đa quốc gia đặt trụ sở tại đây. Số nhân viên làm việc lên đến hơn 30.000 người.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia khai trương Trung tâm tài chính quốc tế tại Kuala Lumpur