Tin tức

Malaysia, Indonesia sẵn sàng cử lực lượng gìn giữ hòa bình đến Gaza

T.H (Theo báo Tin tức) 02/07/2024 20:30

Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim tuyên bố nước này sẵn sàng hợp tác với Indonesia trong các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (LHQ).

Chú thích ảnh
Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim

Thông tin này được Thủ tướng Anwar chia sẻ trên trang Facebook cá nhân sau cuộc điện đàm với Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto vào ngày 1/7.

Theo ông Anwar, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về vai trò của ông Prabowo trong việc đại diện cho Indonesia trên trường quốc tế gần đây, cũng như những nỗ lực của ông trong việc thúc đẩy tầm nhìn, hợp tác và hòa bình khu vực và toàn cầu. Thủ tướng Anwar cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với sáng kiến hợp tác giữa Malaysia và Indonesia trong các sứ mệnh gìn giữ hòa bình quốc tế. Trong đó, Malaysia sẵn sàng hợp tác với Indonesia để điều lực lượng gìn giữ hòa bình đến Gaza nếu được LHQ ủy quyền. Ông Anwar cũng đề cập đến khả năng mở rộng hợp tác này lên cấp khu vực Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Thủ tướng Anwar cũng cho rằng cần tăng cường nỗ lực nhằm củng cố ASEAN như một nền tảng then chốt để giải quyết những vấn đề khu vực. Malaysia sẽ đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên của ASEAN vào năm 2025.

Thống kê của LHQ cho thấy tính đến cuối tháng 4 vừa qua, Malaysia có 862 người tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ, trong đó khoảng 825 quân nhân. Trong khi đó, Indonesia cử 2.715 người tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ.

T.H (Theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Malaysia, Indonesia sẵn sàng cử lực lượng gìn giữ hòa bình đến Gaza
ss