Maguire chưa chịu rời Man Utd

14/08/2023 20:15

Trung vệ Harry Maguire chưa đồng ý ra đi, dù Man Utd đã đạt được thỏa thuận 38 triệu USD với West Ham.

Trang Goal cho biết, Maguire vẫn muốn ở lại chiến đấu giành suất đá chính. Đến hôm qua 13.8, trung vệ 30 tuổi chưa chịu đàm phán thỏa thuận cá nhân với West Ham và chưa chịu ra đi như mong muốn của lãnh đạo Man Utd.

Trước đó, ngày 9.8, hai CLB đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng trị giá 38 triệu USD. Man Utd chấp nhận lỗ 58 triệu so với khi mua Maguire từ Leicester City năm 2019.


Maguire trong một buổi tập cùng Man Utd hè này

"Maguire có khả năng trở thành một trung vệ hàng đầu", HLV Man Utd, Erik Ten Hag nói ngày 13.8 tại họp báo trước trận ra quân gặp Wolves hôm nay. "Cậu ấy là trung vệ giỏi nhất của tuyển Anh, vậy tại sao cậu ấy không trở thành trung vệ giỏi nhất của chúng tôi? Nhưng cậu ấy phải chứng minh điều đó. Khi cậu ấy không đủ tự tin để chiến đấu thì cậu ấy phải ra đi. Rồi cậu ấy sẽ phải đưa ra quyết định, nhưng đến giờ tôi vẫn hài lòng với cậu ấy".

Ten Hag cũng khẳng định Man Utd cần thêm cầu thủ đẳng cấp cao. Những cầu thủ như vậy có thể không đá chính, nhưng cần thiết để tạo ra cạnh tranh nội bộ và đáp ứng yêu cầu của một cuộc đua đường trường. "Đội bóng có một cuộc cạnh tranh nội bộ. Mọi cầu thủ phải chiến đấu cho vị trí của mình", Ten Hag nói thêm.

Ở vị trí trung vệ, Maguire hiện là lựa chọn thứ năm của Ten Hag. Cựu HLV của Ajax thường chọn trung vệ theo thứ tự ưu tiên Lisandro Martinez, Raphael Varane, Victor Lindelof, hậu vệ trái Luke Shaw, rồi mới đến cầu thủ người Anh.

Hè này, Maguire cũng không còn là đội trưởng Man Utd. Ten Hag đã tước băng thủ quân của "số 5" để trao cho Bruno Fernandes.

Sau khi hai mùa đầu chơi tốt tại Man Utd, Maguire sa sút không phanh từ mùa 2021-2022. Trung vệ 30 tuổi thường bộc lộ sự thiếu tự tin và mắc lỗi của những cầu thủ đẳng cấp thấp. Tuy nhiên, khi cùng tuyển Anh vào tứ kết World Cup 2022, Maguire lại thể hiện hình ảnh khác. Anh cũng là thành viên đội hình vào bán kết World Cup 2018 và chung kết Euro 2021.

Năm 2019, Man Utd mua Maguire với giá kỷ lục cho một hậu vệ là 96 triệu USD. Man City mới phá kỷ lục này, với quyết định chi 99 triệu để mua Josko Gvardiol từ RB Leipzig.

Tối 14.8, Man Utd sẽ khởi đầu Ngoại hạng Anh 2023-2024 bằng trận tiếp Wolves. Maguire có thể có tên trong danh sách chuẩn bị thi đấu.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Maguire chưa chịu rời Man Utd