Chỉ còn ít ngày nữa, bức màn bí ẩn về siêu phẩm Galaxy S IV đến từ Samsung sẽ được vén lên. Galaxy S IV sẽ thống lĩnh thị trường di động.
Dưới đây là những lý do tại sao Samsung Galaxy S IV sẽ thống lĩnh thị trường di động.
|
Đặt ra tiêu chuẩn mới về kích cỡ màn hình
Theo như một số nguồn tin, Galaxy S IV sẽ được trang bị kích cỡ màn hình lớn hơn phiên bản 4.8-inch hiện nay. Thực vậy, thiết bị này có thể được ra mắt với màn hình 5-inch. Với kích cỡ này, thiết bị của Samsung sẽ là một trong những thiết bị có màn hình lớn nhất trên thị trường.
Jelly Bean, phiên bản Android mới nhất
Galaxy S4 có thể sẽ chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean ngay khi khởi động, vì đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về nền tảng Android 5,0 Key Lime Pie sẽ có sẵn trên model này. Ngoài ra, nó còn kết hợp với giao diện TouchWiz của Samsung, và Jelly Bean vẫn đang chứng tỏ được mình là một hệ điều hành tuyệt vời.
Mạnh hơn cả iPhone 5
Apple iPhone 5 chắc chắn là sự lựa chọn mạnh mẽ hiện nay, nhưng theo một số báo cáo gần đây thì Samsung Galaxy S IV sẽ được phát hành kèm với bộ vi xử lý 8 lõi và chip đồ họa được nâng cấp. Hay nói cách khác, siêu phẩm này còn mạnh hơn nhiều so với đối thủ, iPhone 5.
Xuất hiện trước iPhone 5S một thời gian dài
Nếu Samsung quyết định trình làng Galaxy S IV gần với thời điểm iPhone 5S ra mắt thì doanh số bán ra của siêu phẩm này sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, Galaxy S IV được kỳ vọng sẽ ra mắt sớm, trước đó một thời gian dài so với sản phẩm của Apple. Điều đó là rất quan trọng bởi nó bảo đảm thành công của sản phẩm này.
Cấu hình mạnh mẽ
Một vài hình ảnh benchmark mới nhất của Galaxy S IV đã tiết lộ thêm thông tin về cấu hình của smartphone này. Siêu điện thoại 2013 của Samsung sẽ được tích hợp vi xử lý 8 nhân mang tên Exynos 5410 có tốc độ lên đến 1,8 Ghz đi kèm với nhân đồ họa PowerVR SGX 544MP cùng 2 GB RAM. Bên cạnh thông tin từ vi xử lý và RAM thì các thông số khác về cấu hình của Galaxy S IV cũng đã được tiết lộ với màn hình 5-inch cho độ phân giải Full HD cùng hai camera 13 megapixel và 2,1 megapixel.
Chiến lược tiếp thị hiệu quả của Samsung
Không thể phủ nhận, Samsung đã làm rất tốt công việc quảng bá cho các sản phẩm của mình. Với những quảng cáo nhắm chính diện vào đối thủ Apple và lời tuyên bố những smartphone của Samsung sở hữu những tính năng thậm chí còn tốt hơn cả iPhone. Không phải chỉ chi đậm cho quảng cáo mà những quảng cáo này của Samsung đã đánh trúng tâm lý của người dùng đang chán nản sự thống trị của Apple và những kiểu cuồng nhiệt của người hâm mộ.
Thúy Nga (VnM)