Lượng tiêu thụ bánh lòng An Phụ cao gấp 10 lần

18/01/2023 10:18

Từ lâu, bánh lòng đã trở thành đặc sản truyền thống của người dân An Phụ trong dịp Tết. Bánh được làm từ những nguyên liệu như gạo nếp cái hoa vàng, đường trắng, lạc, vừng, mứt bí, dừa khô, gừng.

Bánh lòng là loại bánh đặc sản truyền thống của người dân An Phụ trong dịp Tết 

Theo Hội Nông dân phường An Phụ (Kinh Môn), hiện mỗi ngày các hộ trong mô hình sản xuất, kinh doanh đặc sản bánh lòng An Phụ cung cấp ra thị trường khoảng 2 tấn bánh, cao gấp 10 lần so với thông thường. Bánh lòng có mức giá 80.000 đồng/kg, tương đương năm ngoái.

Từ lâu, bánh lòng đã trở thành đặc sản truyền thống của người dân An Phụ trong dịp Tết. Bánh được làm từ những nguyên liệu như gạo nếp cái hoa vàng, đường trắng, lạc, vừng, mứt bí, dừa khô, gừng. Các công đoạn làm bánh đều được thực hiện bằng phương pháp thủ công.

Mô hình sản xuất, kinh doanh đặc sản bánh lòng An Phụ được Hội Nông dân phường ra mắt vào tháng 9.2022 với sự tham gia của 15 hội viên ở khu dân cư Huề Trì. Các hộ tham gia mô hình đang nghiên cứu để đưa máy móc vào một số khâu trong sản xuất để tăng sản lượng bánh, giảm công lao động, giảm giá thành sản phẩm.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lượng tiêu thụ bánh lòng An Phụ cao gấp 10 lần
    ss