Lượng người mua đồ dùng học tập giảm trong ngày đầu nghỉ lễ

01/09/2022 23:01

Trong ngày 1.9, lượng người mua đồ dùng học tập tại một số nhà sách ở TP Hải Dương giảm so với những ngày trước.


Các combo đồ dùng học tập tại Hebec Books

Chiều 1.9, tại các nhà sách ở TP Hải Dương như Đỗ Gia, Hebec Books, Hiệu sách Nhân dân Hải Dương, lượng người đến mua đồ dùng học tập giảm so với những ngày trước đó.


Nhiều học sinh được phụ huynh đưa đi mua đồ dùng học tập

Cụ thể, đến 17 giờ, nhà sách Hebecs Books đón khoảng 150 lượt khách, nhà sách Đỗ Gia cơ sở 2 và Hiệu sách Nhân dân Hải Dương đón khoảng 50 lượt khách, chỉ bằng khoảng 30% so với những ngày trước khi nghỉ lễ. Riêng Nhà sách Tiền Phong từ 15 đến 18 giờ đón khoảng 200 lượt khách, tương đương với trước kỳ nghỉ lễ. Nguyên nhân một phần do sáng 1.9 trời mưa, một phần do nhiều người đã chủ động mua sớm trước kỳ nghỉ lễ.


Nơi để xe của Nhà sách Tiền Phong kín chỗ chiều 1.9

Các nhà sách đều đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu của người dân. Hàng Việt chiếm khoảng 80% với các thương hiệu như Hồng Hà, Hải Tiến, Hòa Phát, Thiên Long… chất lượng bảo đảm và giá cả phù hợp với nhiều khách hàng.


Một số mặt hàng giảm từ 30-50%

Các nhà sách Hebecs Books, Đỗ Gia, Nhà sách Tiền Phong bán sách và đồ dùng học tập theo bộ (combo). Theo đó, tại Hebecs Books từ 78.000-600.000 đồng/combo (bán cả combo sách và combo đồ dùng học tập), Nhà sách Tiền Phong từ 99.000-199.000 đồng/combo (chỉ bán combo đồ dùng học tập, không bán combo sách). Khách hàng mua theo combo sẽ rẻ từ 10%. Tuy nhiên, theo đại diện hai nhà sách này, người tiêu dùng ít mua combo mà chủ yếu mua lẻ để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nhà sách Tiền Phong cũng áp dụng chương trình khuyến mãi khi mua hàng từ 1 triệu đồng sẽ được tặng thẻ mua hàng các mệnh giá và ba lô dây rút. Một số sản phẩm tại nhà sách này cũng đang áp dụng chương trình giảm giá từ 30-50%.

VQ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lượng người mua đồ dùng học tập giảm trong ngày đầu nghỉ lễ