Tin tức

Lực lượng Houthi tuyên bố vừa tấn công 3 tàu ở Vịnh Aden và Ấn Độ Dương

T.H (theo Vietnam+) 10/05/2024 05:33

Người phát ngôn của Houthi cho biết lực lượng này đã sử dụng thiết bị bay không người lái và tên lửa tấn công 2 tàu MSC DIEGO, MSC GINA ở Vịnh Aden và tàu MSC VITTORIA ở Ấn Độ Dương.

Tàu di chuyển trên Vịnh Aden, Yemen. (Ảnh: IRNA/TTXVN)
Tàu di chuyển trên Vịnh Aden, Yemen

Ngày 9/5, lực lượng Houthi tại Yemen thông báo đã tiến hành các vụ tấn công vào 3 tàu có liên quan đến Israel tại Vịnh Aden, Ấn Độ Dương và Biển Arab.

Theo người phát ngôn của Houthi, Yahya Sarea, các vụ tấn công được tiến hành với sự hỗ trợ của thiết bị bay không người lái và tên lửa.

Mục tiêu nhằm vào 2 tàu được xác định là MSC DIEGO và MSC GINA ở Vịnh Aden.

Trong khi đó, tàu còn lại, MSC VITTORIA, được cho là đã trúng không kích 2 lần, gồm 1 lần ở Ấn Độ Dương và 1 lần ở Biển Arab.

Người phát ngôn trên không nêu cụ thể thời gian diễn ra các vụ tấn công, song tuyên bố các vụ không kích được tiến hành một cách chính xác.

Trước đó, báo cáo sơ bộ của Cơ quan Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) cho biết MSC GINA và MSC DIEGO, cả 2 tàu container đều treo cờ Panama, đã bị 2 tên lửa tấn công ngày 7/5 vừa qua khi đi qua Vịnh Aden.

UKMTO nêu rõ may mắn không có thương vong, tất cả thủy thủ đoàn trên tàu đều an toàn.

Kể từ khi xung đột Hamas-Israel bùng phát, Houthi đã nhiều lần tấn công các tàu trên Biển Đỏ, gây quan ngại về hoạt động vận tải trên tuyến đường biển quan trọng này.

Đáp trả các cuộc tấn công của Houthi, Mỹ và Anh sau đó đã tiến hành chiến dịch quân sự chung nhằm vào các mục tiêu Houthi ở Yemen.

Bất ổn an ninh ở Biển Đỏ đã buộc nhiều hãng vận tải biển tạm ngừng hoạt động vận chuyển hàng hóa qua Biển Đỏ và chuyển hướng sang tuyến đường biển dài hơn và chi phí đắt hơn quanh Mũi Hảo Vọng ở cực Nam châu Phi.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng Houthi tuyên bố vừa tấn công 3 tàu ở Vịnh Aden và Ấn Độ Dương