Luận điệu xuyên tạc về thi đua ái quốc

11/06/2023 07:00

Kết quả thực chất của phong trào thi đua là minh chứng sinh động, có sức thuyết phục nhất để phủ nhận và bác bỏ hoàn toàn những âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Những năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương luôn xác định đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xem đây là giải pháp cốt lõi, lâu dài để tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Những năm qua cấp ủy, chính quyền các địa phương luôn đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước (ảnh tư liệu)

Tuy nhiên, với mưu đồ xấu độc, thời gian qua, các thế lực thù địch, bọn phản động, cơ hội chính trị, các tổ chức phản động lưu vong... tăng cường các hoạt động xuyên tạc, phủ nhận tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bôi nhọ thân thế, sự nghiệp của Người nhằm phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng ta. Chúng đã lập ra hàng trăm trang web, blog, hàng chục tạp chí, báo, nhà xuất bản, cấu kết với nhiều đài truyền hình, phát thanh có chương trình tiếng Việt... để tuyên truyền, xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc. Chúng thường rêu rao rằng, tư tưởng của Hồ Chí Minh về thi đua chỉ là sáo rỗng, hình thức. Thậm chí chúng còn đưa ra quan điểm xuyên tạc: Những người cộng sản chỉ thích những thành tích ảo, nhiều tập thể, cá nhân chạy theo thành tích mà bất chấp điều kiện, quy định để tạo uy tín, che mắt dư luận.

Nhằm đạt được mục đích, các phần tử cơ hội chính trị thường sử dụng phương thức xuyên tạc đa dạng, từ việc rỉ tai, truyền miệng, vu khống, sử dụng ngôn từ dung tục, vô văn hóa, ghép ảnh, viết tin, bài, chuyện rồi đăng tải lên mạng xã hội, báo, tạp chí hoặc xuất bản thành sách để tuyên truyền, xuyên tạc.

Trước âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, việc đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, xuyên tạc tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là tư tưởng về thi đua ái quốc là trách nhiệm chính trị của cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Vì vậy, mọi cán bộ, đảng viên phải nâng cao tinh thần cảnh giác trước các thông tin xuyên tạc, bôi nhọ, thông tin xấu độc trên mạng xã hội; chủ động học tập, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhận thức rõ tính hai mặt của mạng xã hội và internet; nhận diện các thủ đoạn, nội dung thông tin xấu độc, tính chất nguy hại của nó đối với bản thân và xã hội. Cán bộ, đảng viên phải tỏ rõ chính kiến, kiên quyết đấu tranh, phản bác một cách có lý, có tình và có tính thuyết phục cao, khi đó sẽ tạo sức mạnh tổng hợp làm thất bại mọi phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Trong quá trình sử dụng internet, mạng xã hội, mỗi người cần nhận diện những trang báo, trang thông tin, diễn đàn thường xuyên đăng tải thông tin xấu độc để đề cao cảnh giác và có cách ứng xử thích hợp. 

Đối với cấp ủy, chính quyền các cấp khi tổ chức các phong trào thi đua phải có mục đích, mục tiêu và kế hoạch cụ thể; phong trào thi đua phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, làm tốt công tác tuyên truyền, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến. Sau khi kết thúc mỗi phong trào hay đợt thi đua phải tiến hành sơ kết, tổng kết, chỉ ra những thành tích tiêu biểu để phát huy, đồng thời cũng chỉ rõ những hạn chế để khắc phục. Có như vậy mới động viên, khích lệ và thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia phong trào thi đua yêu nước. Kết quả thực chất của phong trào thi đua là minh chứng sinh động, có sức thuyết phục nhất để phủ nhận và bác bỏ hoàn toàn những âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

NGUYỄN THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Luận điệu xuyên tạc về thi đua ái quốc