Tin tức

Lừa đảo làm sổ hồng để chiếm đoạt tiền

Phương Thùy 28/08/2023 21:27

Trần Văn Lâm ở huyện Nam Sách (Hải Dương) đã dùng thủ đoạn lừa đảo làm sổ hồng qua mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản.

doi-tuong-tran-van-lam(1).jpg
Đối tượng Trần Văn Lâm

Ngày 26/6/2023, Công an huyện Nam Sách tiếp nhận đơn trình báo của anh Lê Quang Ninh (sinh năm 1986, trú tại phường Phù Liễn, quận Kiến An, TP Hải Phòng) với nội dung: Do có nhu cầu làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, anh Ninh đã sử dụng mạng xã hội Facebook vào nhóm “Giá, phí, thời gian dịch vụ làm sổ đỏ, sổ hồng, bìa đất”.

Ngày 21/3/2023, qua nhóm này, anh Ninh biết số điện thoại của Trần Văn Lâm (sinh năm 1986, trú tại thôn Kim Bảng, xã Phú Điền, huyện Nam Sách) và có trao đổi với Lâm để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Lâm nhận làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 2 mảnh đất của anh Ninh ở phường Phù Liễn với giá 140 triệu đồng.

Ngày 6/4 và ngày 6/5/2023, anh Ninh đã chuyển tổng số tiền 70 triệu đồng cho Lâm. Tuy nhiên, quá thời gian hẹn, anh Ninh không lấy được sổ hồng như đã thỏa thuận và cũng không lấy lại được tiền.

Ngày 26/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Lâm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 2 điều 174 Bộ luật Hình sự. Tại cơ quan công an, Lâm khai đã tiêu xài cá nhân hết số tiền 70 triệu đồng chiếm đoạt được của anh Ninh.

Trần Văn Lâm từng có 2 tiền án, gồm 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền án về tội đánh bạc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Phương Thùy
Theo sáng tác
sáng tác
Copy Link
sáng tác
(0) Bình luận
Lừa đảo làm sổ hồng để chiếm đoạt tiền