Louis Vuitton truyền thông điệp ''Việt Nam là điểm đến đẳng cấp''

13/09/2019 18:13

Theo Tổng cục Du lịch, việc thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton lựa chọn các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam làm nền quảng bá cho sản phẩm cao cấp đã truyền thông điệp ''Việt Nam là điểm đến đẳng cấp, hướng đến khách du lịch hạng sang;'.



Chiến dịch quảng bá Spirit of Travel của Louis Vuitton


Hội An trên quảng cáo của Louis Vuitton. Ảnh: Louis Vuitton

Sau khi thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton công bố chiến dịch quảng bá mới có tên The spirit of travel (tạm dịch: Linh hồn của những chuyến đi) trên các phương tiện truyền thông chính thức của hãng, ngày 13-9, Tổng cục Du lịch chia sẻ mong muốn lan tỏa hơn nữa hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến với thế giới.

Tổng cục Du lịch khẳng định việc thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton lựa chọn các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam - trong đó có những điểm đến được UNESCO công nhận là Di sản thế giới - làm nền quảng bá cho sản phẩm cao cấp của mình đã tạo ra sự thu hút rất lớn từ công chúng toàn cầu.

Theo Tổng cục Du lịch, lựa chọn này của Louis Vuitton đã "gián tiếp truyền thông điệp Việt Nam là điểm đến đẳng cấp, hướng đến khách du lịch hạng sang, có mức chi trả cao".


Vịnh Hạ Long trong quảng cáo của Louis Vuitton. Ảnh: Louis Vuitton

Trong thời gian gần đây, bên cạnh Louis Vuitton, Việt Nam cũng là điểm đến được nhiều nhà làm phim quốc tế quan tâm, lấy làm bối cảnh phim. Tổng cục Du lịch cho rằng điều này khẳng định "nỗ lực quảng bá thương hiệu quốc gia nói chung và thương hiệu du lịch Việt Nam nói riêng đang đi đúng hướng và mang lại thành công nhất định".

Trước những thành công này, Tổng cục Du lịch dự định trong thời gian tới, tổng cục sẽ quan tâm, khai thác nhiều hơn với phương pháp quảng bá du lịch theo cách này.

Theo đó, Tổng cục Du lịch sẽ tìm kiếm các thương hiệu phù hợp để hợp tác quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến với thế giới.

Liên quan đến "điểm đến đẳng cấp" mà Tổng cục Du lịch nhắc tới từ quảng cáo của Louis Vuitton, năm 2018, Việt Nam đã đón gần 15,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 20% so với năm 2017. 

Trung Quốc là thị trường hàng đầu gửi khách tới Việt Nam năm 2018, nhưng đây là thị trường có mức chi tiêu thấp.

Những thị trường có mức chi tiêu cao như các nước chây Âu, Mỹ… còn chiếm tỉ lệ rất nhỏ.

Đây là lý do khiến khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng, nhưng mức chi tiêu trung bình của khách quốc tế đến Việt Nam lại giảm.


Bích Động (Ninh Bình) trong quảng cáo của Louis Vuitton. Ảnh: Louis Vuitton

Trong chiến lược dài hạn, ngành du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu chuyển dần từ tăng trưởng về số lượng khách sang chất lượng khách, hướng tới thu hút khách du lịch có mức chi tiêu cao như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản…

Tuy nhiên, năm 2019, Tổng cục Du lịch vẫn đang nỗ lực ngăn chặn đà giảm sút của khách du lịch Trung Quốc được bắt đầu từ cuối năm 2018 bởi nếu khách Trung Quốc giảm mạnh thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu tăng trưởng khách quốc tế của cả năm.

Vài tháng trở lại đây, Tổng cục Du lịch đã tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến du lịch tại thị trường Trung Quốc với sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, để kích thích tăng trưởng trở lại của thị trường du lịch này.

Tuy nhiên, với tuyên bố của Tổng cục Du lịch hôm nay sau "sự kiện Louis Vuitton", dường như ngành du lịch Việt sẽ đẩy nhanh hơn việc "nâng cấp" thị trường khách du lịch quốc tế, hướng tới thu hút khách du lịch cao cấp thay vì chạy đua tăng trưởng về số lượng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Louis Vuitton truyền thông điệp ''Việt Nam là điểm đến đẳng cấp''