Tin tức

Lớp vỏ động cơ Boeing bị xé toạc khi máy bay cất cánh

TN (theo VnE) 08/04/2024 11:50

Lớp vỏ động cơ chiếc Boeing 737-800 của hãng Southwest Airlines đã bị xé toạc khi máy bay đang chạy đà để cất cánh tại sân bay bang Colorado.

Lớp vỏ động cơ bị bung ra. Ảnh: ABC
Lớp vỏ động cơ bị bung ra

Video do hành khách quay qua cửa sổ máy bay cho thấy phi cơ đang chạy đà để cất cánh từ sân bay quốc tế Denver, bang Colorado sáng 7/4 thì lớp vỏ kim loại màu xanh ở động cơ máy bay bong tróc, bay lơ lửng trước khi bị xé thành những mảnh nhỏ, để lộ phần bên trong màu bạc.

Lớp vỏ bong ra đập vào cánh tà của máy bay. Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết máy bay phải hạ cánh khẩn và trở lại sân bay an toàn vào khoảng 8h15, sau khi phi hành đoàn phát hiện sự cố.

Hành khách khác Cooper Glass mô tả trải nghiệm này "đáng sợ". "Những người ở hàng ghế đối diện tôi la hét với tiếp viên và chỉ cho họ thấy sự cố", Glass nói, đồng thời ca ngợi phi công vì đã đưa máy bay hạ cánh an toàn.

Southwest Airlines cho biết máy bay "gặp sự cố kỹ thuật" và hành khách phải chuyển sang máy bay khác để tới sân bay William P. Hobby ở thành phố Houston, bang Texas, trễ ba giờ so với lịch trình.

"Đội bảo trì của chúng tôi đang đánh giá máy bay", hãng hàng không cho hay.

FAA sẽ điều tra sự cố. Theo dữ liệu của FAA , máy bay được bàn giao cho Southwest Airlines vào năm 2015. Lớp vỏ động cơ có thể tháo rời và thường được tháo ra để bảo trì.

TN (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lớp vỏ động cơ Boeing bị xé toạc khi máy bay cất cánh