Lớp học nấu ăn online hút khách

26/06/2023 09:08

Hiện không còn dịch bệnh nhưng các lớp học nấu ăn online vẫn thu hút được nhiều người tham gia.

Để chuẩn bị nội dung cho các lớp dạy nấu ăn trực tuyến, các đầu bếp thường quay video hướng dẫn chi tiết các công đoạn nấu ăn 

Chị Phạm Thị Bích Liên (sinh năm 1985, ở TP Hải Dương) đã đăng tải nhiều bài viết trên mạng xã hội Facebook giới thiệu về các dụng cụ cần dùng, công thức cốt bánh bông lan cam sữa chua, cốt bánh trà xanh… Các công thức này được viết chi tiết từng nguyên liệu, định lượng cụ thể đến từng gram và nhiều bí quyết để thực hành thành công mà không cần tốn thời gian thử nghiệm, những lưu ý cần thiết, cách cài đặt nhiệt độ lò, thời gian nướng bánh…

Cùng với các bài viết, hình ảnh, chị Liên cũng xây dựng các video hướng dẫn cụ thể quá trình làm bánh đăng tải trên nhóm BL - cốt bánh gato bông lan cam sữa chua. Chị cũng mở nhiều lớp dạy làm trà, bánh trực tiếp. Sau các lớp này, nhiều học viên ở xa mong muốn được tiếp tục học thêm qua mạng nhằm tiết kiệm thời gian đi lại. Vì thế, chị Liên đã mở lớp học online nhằm đáp ứng nhu cầu của các học viên.


Trong các lớp học nấu ăn trực tuyến, các công thức nấu nướng được trình bày chi tiết đến từng gram

Chị Đinh Phương Thảo (sinh năm 1988) ở phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương) làm kế toán tại một cơ quan trong tỉnh. Vốn đam mê nấu nướng nên chị đã chi hàng chục triệu đồng để tham gia các lớp học nấu ăn online do các đầu bếp uy tín tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… giảng dạy. Học xong, chị tự mình thử nghiệm, điều chỉnh lại các công thức cho phù hợp với khẩu vị số đông khách hàng và bán đồ ăn qua mạng xã hội khi có thời gian rảnh rỗi. Vào các năm 2020 và 2021, mỗi tháng chị bán hàng nghìn suất ăn qua các nền tảng mạng xã hội. Nhiều khách hàng muốn học hỏi nhưng do đây không phải công việc chính nên chị không sắp xếp được thời gian dạy trực tiếp. Cách đây hơn 1 năm chị bắt đầu dạy trực tuyến.

Đến nay, chị Thảo đã mở trên 50 lớp học trực tuyến với đa dạng món ăn như bánh đa cá rô đồng, bánh bao, bánh mỳ, bánh nướng, thức ăn ngâm tương vị Hàn Quốc, gà ủ muối, món chay thuần Việt, trà hoa quả nhiệt đới… với giá từ 59.000-700.000 đồng/lớp. Mỗi lớp có từ vài người đến hàng chục người tham gia.


Phản hồi của chị Phan Kim Phượng sau khi làm thành công cốt bánh bông lan

Các lớp học nấu ăn online đã thu hút đông đảo học viên trong và ngoài tỉnh tham gia. Chị Bùi Thị Loan (sinh năm 1986) ở phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) sau khi tham gia một lớp dạy pha trà hoa quả nhiệt đới online vào tháng 3 năm nay đã bán được hàng trăm cốc trà. “Tôi thấy hình thức học online rất tiện lợi, học viên không mất thời gian đi lại mà thời gian học có thể linh hoạt. Trong các lớp tôi tham gia, các thầy cô hướng dẫn những kỹ thuật mà chỉ người làm nghề mới biết để học viên không mất thời gian thử nghiệm”, chị Loan chia sẻ.

Sau khi tham gia lớp học trực tuyến của chị Liên, chị Phan Kim Phượng (sinh năm 1986) ở Hải Phòng đã làm thành công cốt bánh bông lan. “Trước kia tôi làm cốt bánh bông lan thường xuyên bị xẹp. Sau khi tham gia lớp học trực tuyến, tôi đã học được cách làm cốt bánh có mùi thơm của trứng sữa, bông xốp mềm mịn. Tôi dự định thời gian tới sẽ bán thêm bánh sinh nhật bên cạnh bánh mì, bánh nướng để phục vụ đa dạng hơn nhu cầu khách hàng”, chị Phượng nói.

Không mất thời gian đi lại, được hướng dẫn chi tiết, giá tiền không quá cao… những lớp học nấu ăn trực tuyến ngày càng thu hút đông đảo học viên.

 BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lớp học nấu ăn online hút khách