Làm đẹp

Lời khuyên giúp giảm mỡ bụng đến từ chuyên gia Nhật Bản

Theo Gia đình 07/09/2023 06:30

Theo như phương pháp của bác sĩ Toshiro Iketani, bạn sẽ thấy việc giảm mỡ bụng chỉ là chuyện một sớm một chiều mà thôi.

Mỡ bụng luôn là một vấn đề nan giải đối với các chị em. Ngay cả những người sở hữu vóc dáng mảnh mai nhiều khi cũng bị tích mỡ ở vùng bụng. Riêng với vùng bụng, không phải bạn cứ tập hùng hục là có thể đốt mỡ, có được cơ bụng săn chắc; bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt để loại bỏ lượng mỡ đã có và ngăn không cho mỡ thừa tích tụ thêm nữa.

Lời khuyên giảm mỡ bụng đến từ chuyên gia Nhật Bản - Ảnh 1.

Chuyên gia người Nhật - bác sĩ Toshiro Iketani đã chỉ ra cách để loại bỏ mỡ thừa vùng bụng trong cuốn sách "Shaping visceral fat in 15 day". Theo như phương pháp của bác sĩ Toshiro Iketani, bạn sẽ thấy việc giảm mỡ bụng chỉ là chuyện một sớm một chiều mà thôi.

Bác sĩ Toshiro Iketani người đã viết cuốn sách "Shaping visceral fat in 15 day", bước vào tuổi 60 nhưng nhìn vẫn trẻ trung như mới ngoài 30, tất cả là nhờ chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh

Kiểm soát chế độ ăn uống bằng việc giảm đường

Trọng tâm của chế độ ăn kiêng của bác sĩ Ikegu là hạn chế ăn đường và chú ý vào các bữa ăn nhẹ như bữa sáng, đầu giờ chiều.

"Tại sao lại phải giảm đường khi muốn giảm mỡ?"

Lý do được bác sĩ Ikegu chia sẻ, vì cơ thể béo lên, phần lớn là do ăn quá nhiều đường. Chỉ cần bạn dùng nhiều đường, lượng đường trong máu sẽ tăng lên ngay lập tức. Lúc này, tuyến tụy tiết ra insulin, thúc đẩy các tế bào gan, cơ hoặc mỡ hấp thụ lượng đường trong máu.

Đường (glucose) sau khi đi vào cơ thể ngoài việc được chuyển hóa trực tiếp thành chất béo trung tính để cung cấp năng lượng cho quá trình trao đổi chất. Nhưng khi lượng đường dư thừa sẽ thúc đẩy quá trình tiết insulin còn gọi là "hormone béo phì", khiến chất béo tích tụ ngày càng nhiều.

Nói chung, cách giảm cân hiệu quả nhất là hạn chế ăn đường.

Lời khuyên giảm mỡ bụng đến từ chuyên gia Nhật Bản - Ảnh 2.

Cắt giảm đồ ăn nhiều đường, tinh bột vào bữa sáng

Không phải là bỏ bữa sáng mà hãy ăn uống thông minh, khoa học. Ví dụ, kiểm soát chế độ ăn uống vào buổi sáng, trước tiên bạn có thể giảm một nửa lượng đường hay tinh bột so với thường ngày, sau đó cắt giảm và bổ sung nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất dễ thiếu. Đồng thời, hãy ăn một số loại protein chất lượng cao.

Nếu bạn không ăn đường vào bữa sáng, bạn sẽ không nạp quá nhiều calo, bạn có thể kiểm soát tổng lượng calo nạp vào trong ngày thông qua bữa sáng, điều này có thể nâng cao hiệu quả đốt mỡ.

Bữa sáng của bác sĩ Ikegu không có cơm hay bánh mì mà là một ly nước ép rau củ quả hoặc sữa không đường kết hợp với các loại hạt ngũ cốc.

Lời khuyên giảm mỡ bụng đến từ chuyên gia Nhật Bản - Ảnh 3.

Nước ép rau củ quả: Bữa sáng giảm mỡ tốt nhất

Bác sĩ Ikegu chia sẻ, bản thân đã quen với việc uống một ly nước rau ép tươi vào mỗi buổi sáng hoặc sữa/ sữa chua cùng ngũ cốc. Tất nhiên, tất cả đều không chứa đường.

Nước ép rau chủ yếu được làm từ một số loại trái cây hoặc rau quả theo mùa, thêm một thìa nhỏ dầu ô liu nguyên chất để cải thiện chức năng chống oxy hóa của cơ thể và giúp hấp thu các vitamin hữu ích cho cơ thể.

Lời khuyên giảm mỡ bụng đến từ chuyên gia Nhật Bản - Ảnh 4.

Chỉ cần 1 cốc nước ép rau củ quả, bạn có thể bổ sung vitamin, khoáng chất, chất xơ hoặc protein... hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bác sĩ Ikegu cũng chia sẻ, bản thân bận rộn với công việc từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa nhưng cơ thể không bị đói sau với bữa sáng đặc biệt này.

"Ngoài ra, vì tôi không nạp nhiều calo vào buổi sáng nên tôi có thể ăn nhiều hơn vào bữa trưa hoặc bữa tối. Chỉ cần bạn biết cách cân nhắc lượng calo nạp vào, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn cho bữa trưa và tối. Kể từ khi tôi ăn theo chế độ này vào bữa sáng, không chỉ có vóc dáng cân đối mà bản thân cũng có thể tập trung hơn khi làm việc." - Bác sĩ Ikegu chia sẻ.

Cafe đen có thể đốt cháy mỡ thừa, nên dùng cho món tráng miệng

Vào đầu giờ chiều, bác sĩ Ikegu sẽ uống một tách cà phê đen với một ít bánh quy.

Từ 2 giờ đến 4 giờ chiều là thời điểm cơ thể tiêu hao năng lượng để đốt mỡ. Khi đó bạn chỉ cần uống một cà phê đen hoặc trà ấm không đường là có thể đẩy nhanh quá trình diệt mỡ thừa trong cơ thể.

Ai thích ăn ngọt có thể chọn sữa chua có đường, hoặc nhâm nhi một vài miếng bánh mỗi khi hảo ngọt. Tuy nhiên nên kết hợp cùng cafe đen hoặc trà ấm không đường để đốt cháy năng lượng dư thừa từ các loại đồ ngọt mà bạn đang ăn.

Lời khuyên giảm mỡ bụng đến từ chuyên gia Nhật Bản - Ảnh 5.

Một vài lưu ý nhỏ từ bác sĩ Ikegu để hạn chế việc tích mỡ thừa vùng bụng:

- Cắt giảm đường và đồ ngọt.

- Nên ăn sáng bằng 1 cốc nước ép xanh từ rau củ quả.

- Uống 1 cốc cafe đen hoặc trà ấm không đường vào buổi chiều.

- Nếu ăn gà (gà luộc, chiên rán...), nên bỏ qua phần da gà.

- Bạn vẫn có thể ăn chút đồ ngọt nếu thèm nhưng nên uống cùng trà không đường hoặc cafe đen.

Theo Gia đình
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời khuyên giúp giảm mỡ bụng đến từ chuyên gia Nhật Bản