Lời con trẻ

25/05/2023 20:05

Đã tham gia giao thông là phải tuân thủ đúng luật, bảo đảm an toàn cho bản thân mình và cho cả người khác.

Chủ nhật được nghỉ, chị Lương cho cu Thóc về nhà bà ngoại chơi. Trên đường hai mẹ con đang trò chuyện rôm rả, bỗng nó níu áo chị:

- Mẹ đi từ từ thôi, chuẩn bị đến cột đèn giao thông rồi kìa!

Chị Lương nhìn lên, vội dừng xe. Đèn đã bật màu vàng, rồi dần chuyển sang màu đỏ. Đúng chỗ vạch dừng lại có bóng cây. Trời nắng chang chang nhiều người cứ cố dừng xe nơi có bóng râm để đỡ bị nắng chiếu trong lúc chờ. Thằng bé nhìn sang bên, bỗng phát hiện ra bánh xe máy của bác bên cạnh chạm vạch, nó liền chỉ tay rối rít:

- Bác xe đỏ ơi, bác chạm vạch rồi. Thế là vi phạm luật giao thông đấy bác ạ!

Nghe cu Thóc nói, bác ta nhìn xuống đường, ngượng ngùng lùi xe lại. Đúng là từ lúc được học bài học về an toàn giao thông, với lượng kiến thức tiếp thu được của mình, cu Thóc cũng chẳng khác nào cảnh sát giao thông luôn giám sát, nhắc nhở bố mẹ cùng những người thân trong gia đình.

Đi đến đoạn đường khác có xe của hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm, phóng vụt qua. Cu Thóc thẽ thọt mách lỗi: 

- Ôi trời. Hai anh kia không đội mũ bảo hiểm, các chú công an mà nhìn thấy thể nào cũng bắt phạt cho mà xem. Nếu mà bị tai nạn, ngã xe dễ chừng bị vỡ đầu mẹ ạ!

Chị trả lời con qua quýt:

- À, chắc tại các anh ấy đang có việc vội nên mới quên đội đấy con!

Trong bữa cơm ở nhà ngoại, như thể vừa nghĩ ra một sáng kiến hay, nó chợt reo lên bảo mẹ:

- Người lớn bận nhiều việc nên hay quên mẹ nhỉ. Nếu lần nào mẹ quên đội mũ bảo hiểm hay lúc vội phải vượt đèn đỏ mà bị bắt phạt, mẹ cứ bảo chú bạn công an của cậu Hoan xin cho là được mẹ ạ!

Lần này câu nói của con làm chị Lương và mọi người không khỏi suy nghĩ. Chị từ tốn bảo con:

- Mẹ cố gắng sẽ không quên. Mẹ sẽ luôn treo mũ bảo hiểm ở xe cho dễ nhớ. Đã tham gia giao thông là phải tuân thủ đúng luật, bảo đảm an toàn cho bản thân mình và cho cả người khác. Con trai cũng nhớ để cùng nhắc nhở mọi người đấy nhé!

ĐÔNG HẠ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lời con trẻ