Loại quả được ví như "nhân sâm xanh", ăn vào lợi đủ đường

11/07/2023 10:12

Nhiều người không muốn ăn đậu bắp vì nhớt, nhưng không biết rằng đây là loại quả vô cùng tốt cho sức khỏe.

Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm là lúc thu hoạch đậu bắp. Loại quả này không chỉ có hương vị đặc biệt mà còn rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, đậu bắp không chỉ là nguồn cung cấp canxi lý tưởng mà còn ổn định lượng đường trong máu và giảm cholesterol.

Đậu bắp được ví như

Đậu bắp được ví như " nhân sâm xanh" vì quá tốt

Đậu bắp còn được gọi là "nhân sâm xanh", chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì sức khỏe cơ thể con người, gồm carbohydrate, chất xơ, axit béo không bão hòa, vitamin, chất phytochemical và khoáng chất như kali và canxi.

Dưới đây là lợi ích vàng bạn nhận được khi ăn loại quả này.

Tăng khả năng hấp thụ canxi

Đậu bắp có hàm lượng axit oxalic thấp nên có thể giúp tăng tỷ lệ hấp thụ canxi. Đây là nguồn cung cấp canxi tự nhiên cho những người không thể uống sữa để bổ sung canxi (do dễ bị tiêu chảy khi uống sữa) hoặc người ăn chay trường.

Trợ thủ đắc lực trong quá trình giảm cân

Loại quả này chứa nhiều chất xơ, có thể tăng cảm giác no và đạt được hiệu quả kiểm soát cân nặng tự nhiên.

Tốt cho người bị tiểu đường

Trong các thành phần của đậu bắp, chất xơ chiếm phần lớn. Chất xơ tác dụng làm chậm quá trình hấp thụ đường, tốt cho những người bị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, vitamin B3 trong đậu bắp còn giúp giảm lượng chất béo trung tính và cholesterol trong cơ thể con người.

Bảo vệ mắt

Vitamin A trong đậu bắp giúp duy trì sức khỏe võng mạc và đạt được tác dụng bảo vệ mắt. Ăn đậu bắp cùng những thực phẩm chứa kẽm sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ vitamin A, từ đó tăng hiệu quả bảo vệ mắt.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loại quả được ví như "nhân sâm xanh", ăn vào lợi đủ đường