Lịch công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023

30/06/2023 11:41

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và đào tạo, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được các địa phương công bố cùng lúc 8 giờ ngày 18.7.

Những năm trước, Bộ GD&ĐT chỉ quy định ngày công bố điểm thi tốt nghiệp THPT trên cả nước, do đó tại các địa phương cũng như Bộ GD&ĐT đều chờ đến 0 giờ để công bố kết quả. Điều này khiến học sinh, phụ huynh, giáo viên phải thức đêm để xem điểm.

Năm nay, Bộ GD&ĐT quy định rõ, điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ được công bố đồng loạt vào lúc 8 giờ ngày 18.7. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tại hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT hoặc trên phương tiện báo chí.


Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT 2023

Theo lịch của Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), thời gian chậm nhất là ngày 20.7 sẽ thực hiện xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thời gian chậm nhất là ngày 24.7, các trường phải cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; trả học bạ và các loại giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho thí sinh; in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

Việc thay đổi này sẽ thuận lợi cho thí sinh và học sinh xem điểm thi tốt nghiệp THPT. Từ ngày 18.7 đến 27.7, thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo.

Sau kết thúc công tác coi thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát bảo đảm thực hiện tốt các khâu chấm thi, đối sánh dữ liệu điểm thi, công bố kết quả thi, phúc khảo bài thi...

Các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia, các đoàn kiểm tra chấm thi của Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện kiểm tra công tác chấm thi ở các Hội đồng thi trong suốt thời gian diễn ra hoạt động này để tăng cường tính nghiêm minh của công tác chấm thi.

Với các tỉnh thành, Bộ GD&ĐT yêu cầu thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc quy trình chấm thi tự luận, chấm thi trắc nghiệm và phúc khảo bài thi bảo đảm đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, có camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ.

Các địa phương cần tăng cường củng cố hạ tầng công nghệ thông tin để việc công bố kết quả thi được thuận lợi, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi có kết quả thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, cả nước có 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi. Tổng số có 2.272 điểm thi, 43.032 phòng thi. Các điểm thi đặt tại địa phương nơi thí sinh theo học đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế bình tĩnh, tự tin hơn khi làm bài, đồng thời không gây áp lực về giao thông tại các thành phố lớn. Trải qua hai ngày thi, có 11.668 thí sinh bỏ thi, 41 em vi phạm quy chế, 6 cán bộ bị dừng nhiệm vụ coi thi.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lịch công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023