Lê Quang Liêm đánh bại đương kim vô địch World Cup cờ vua

27/04/2022 11:02

Ở trận đấu mới nhất tại giải cờ vua Oslo Esports Cup, Lê Quang Liêm thể hiện phong độ cao khi đánh bại ĐKVĐ World Cup cờ vua - Jan Krzysztof Duda đến từ Ba Lan.

Tại giải cờ vua Oslo Esports Cup đang diễn ra theo hình thức trực tuyến, Lê Quang Liêm đang để lại những dấu ấn đậm nét. Sau chiến thắng trước vua cờ Magnus Carlsen cách đây ít ngày, Quang Liêm tiếp tục phong độ cao với trận thắng đương kim vô địch World Cup cờ vua - Jan Krzysztof Duda đến từ Ba Lan ở trận đấu mới nhất diễn ra rạng sáng 27.4. 

Lê Quang Liêm đánh bại ĐKVĐ World Cup cờ vua ở ngày thi đấu thứ 5 của Oslo Esports Cup. (Ảnh: Chess24). 

Lê Quang Liêm đánh bại đương kim vô địch World Cup cờ vua ở ngày thi đấu thứ 5 của Oslo Esports Cup

Đó là trận đấu cân bằng và Quang Liêm phải cần đến những ván cờ chớp đề vượt qua được đối thủ có hệ số ELO nhỉnh hơn. Chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Jan Krzysztof Duda giúp Quang Liêm có 8 điểm sau 5 trận, bằng với Jan-Krzysztof Duda và Jorden van Foreest, người vừa có chiến thắng trước Magnus Carlsen ở trận này.

Hiện tại, dẫn đầu giải Oslo Esports Cup vẫn đang là "thần đồng" Rameshbabu Praggnanandhaa người Ấn Độ với 12 điểm. Magnus Carlsen (Na Uy, 9 điểm) xếp ngay phía sau. Ở ngày thi đấu thứ 6, Lê Quang Liêm chạm trán với kỳ thủ Hà Lan Anish Giri (hệ số ELO 2759). 

Oslo Esports Cup là giải nằm trong hệ thống Champions Chess Tour có tổng giá trị tiền thưởng là 1,6 triệu USD. Giải này quy tụ 8 cao thủ làng cờ của thế giới.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lê Quang Liêm đánh bại đương kim vô địch World Cup cờ vua