Quốc tế

Lễ bế mạc Olympic 2024 hứa hẹn nhiều ngạc nhiên thú vị

T.H (theo báo Tin tức) 07/08/2024 20:09

Chỉ còn 4 ngày nữa, Olympic Paris 2024 sẽ khép lại sau 2 tuần sôi động. Dư âm của lễ khai mạc còn chưa kịp lắng xuống, một chương trình hoành tráng đang được chuẩn bị cho lễ bế mạc sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.

Chú thích ảnh
Sân vận động Stade de France, với sức chứa 80.000 người, sẽ là nơi diễn ra lễ bế mạc Thế vận hội Olympic Paris 2024

Theo nguồn tin từ Ban Tổ chức, buổi lễ sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị bất ngờ không kém lễ khai mạc. Buổi lễ này dự kiến diễn ra vào 21 giờ tối chủ nhật ngày 11/8 (2 giờ sáng ngày 12/8 theo giờ Việt Nam) tại sân Stade de France ở thủ đô Paris với sức chứa vào khoảng 80.000 người.

Buổi lễ sẽ kéo dài trong khoảng 2 tiếng 30 phút với chủ đề “Kỷ lục”. Khoảng một trăm nghệ sĩ biểu diễn nhào lộn, vũ công, trong đó có Arthur Cadre, một vũ công uốn dẻo và biên đạo múa nổi tiếng quốc tế, sẽ tạo nên điểm nhấn của sự kiện này.

Lễ bế mạc vẫn do Thomas Jolly, giám đốc nghệ thuật của lễ khai mạc Olympic, thiết kế với mong muốn đưa người xem vào một cuộc hành trình xuyên thời gian, từ quá khứ - nơi tạo nên nguồn gốc của Thế vận hội Olympic - đến tương lai của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.

Chia sẻ trên trang web của mình, nhà đạo diễn trẻ tài năng này cho biết ý tưởng của ông là muốn thể hiện tất cả sự mong manh, tầm quan trọng của khoảnh khắc chia sẻ và chung sức trong Thế vận hội Olympic.

Đây sẽ là màn trình diễn sinh động của kỹ thuật vũ đạo và nhào lộn được thể hiện với sự hỗ trợ của các vận động viên thể dục từ lực lượng cứu hỏa Paris trên nền âm nhạc, được phối khí bởi nhà soạn nhạc xuất sắc người Pháp 75 tuổi, Jean-Michel Jarre, được biết đến với những sáng tác điện tử và được coi là tiền thân của French Touch, dòng nhạc điện tử kiểu Pháp, ra đời từ cuối thập niên 1990 và cực thịnh trong thập niên 2000 khi hòa nhập cùng làn sóng nhạc disco châu Âu.

Lễ bế mạc Olympic Paris 2024 cũng sẽ được chào đón những nhóm nhạc Pháp như nhóm Air với nhạc điện tử của Jean-Benoît Dinkel và Nicolas Godin, và nhóm Phoenix, do Thomas Mars đứng đầu. Được thành lập vào cuối những năm 1990, hai nhóm nhạc này đại diện của French Touch và đang đạt được thành công lớn ở Mỹ và Anh.

Đặc biệt, sau Céline Dion và Lady Gaga hiện diện ở lễ khai mạc, nam tài tử Mỹ, Tom Cruise, ngôi sao của loạt phim “Nhiệm vụ bất khả thi”, và có thể là cả ca sĩ Beyoncé, sẽ mang đến cho công chúng một sự bất ngờ khi hiện diện ở lễ bế mạc để mang lá cờ Olympic về với Los Angeles, nơi sẽ diễn ra Thế vận hội mùa hè tiếp theo vào năm 2028.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ bế mạc Olympic 2024 hứa hẹn nhiều ngạc nhiên thú vị