Sau BLACKPINK, TWICE là nhóm nhạc nữ K-pop thứ 2 làm nên lịch sử tại Billboard với album mới "Taste of love".
Sáng 21.6, chuyên trang âm nhạc Billboard thông báo mini album của nhóm nhạc TWICE mang tên “Taste of love” (Hương vị tình yêu) đã chiếm lĩnh vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Top 200 album nổi tiếng. Đây là thành tích tốt nhất của TWICE trên bảng xếp hạng này sau “More& More” (#200) và “Eyes wide open” (#72).
Theo MRC Data, “Taste of love” đã thu về tổng cộng 46.000 đơn vị album tương ứng trên đất Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 17.6. Tổng số điểm bao gồm 43.000 đơn vị (quy đổi từ lượng đĩa cứng và phiên bản trực tuyến bán ra) và 3.000 SEA (quy đổi từ lượt nghe nhạc trả phí và miễn phí), cùng 5,09 triệu lượt phát radio theo yêu cầu trong suốt tuần qua.
Không chỉ đánh dấu lần đầu tiên TWICE lọt vào top 10 Billboard 200, mà “Taste of love” cũng đánh dấu lần thứ hai một nhóm nhạc nữ K-Pop lọt vào top 10, sau “The Album” của BLACKPINK hồi năm ngoái.
"Taste of love" là mini album đánh dấu sự trở lại của TWICE trên đường đua K-pop trong năm nay. Mini album phòng thu thứ 10 này có tổng cộng 7 ca khúc đa dạng về thể loại. Nhóm nhạc TWICE chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi mang đến những bản nhạc vui tươi và thú vị này cho tất cả người hâm mộ. Chúng tôi rất nhớ cảm giác được gặp mặt trực tiếp người hâm mộ nên thông qua album này hy vọng các bạn cảm thấy gắn kết hơn".
Năm 2020, TWICE đã ký hợp đồng hợp tác với Republic Records, hãng thu âm trực thuộc công ty âm nhạc lớn nhất thế giới Universal Music, thúc đẩy chiến lược tấn công thị trường âm nhạc Bắc Mỹ. Gần đây, các cô gái nhà JYP đã lần đầu trình diễn ca khúc chủ đề album mang tên “Alcohol-free” lên sân khấu của chương trình “The Ellen DeGeneres Show” của đài NBC, cho thấy những hoạt động sôi nổi của nhóm tại thị trường quốc tế.
Theo VOV