Du lịch

Lào đặt mục tiêu thu hút 2,7 triệu lượt du khách vào năm 2024

Theo VOV 18/09/2023 21:30

Lào đang nỗ lực để chuẩn bị tốt cho Năm Du lịch Lào 2024 khi nước này đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN.

Với nhiều nhiều hoạt động diễn ra, Lào kỳ vọng đặt mục tiêu sẽ thu hút 2,7 triệu lượt du khách trong 2024.

Vụ trưởng Vụ Tiếp thị Du lịch, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Khom Douangchantha cho biết, Chính phủ Lào đặt mục tiêu sẽ thu hút khoảng 2,7 triệu lượt khách quốc tế đến với nước này trong năm 2024, tạo doanh thu khoảng 700 triệu USD.

Để đạt được các mục tiêu này, Lào đang đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng; đào tạo, nâng cao trình độ, kỹ năng cho hướng dẫn viên du lịch; tăng cường quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chính phủ Lào xác định ngành du lịch là lĩnh vực ưu tiên nhằm vực dậy nền kinh tế và mang lại nguồn thu lớn giúp Lào vượt qua những thách thức đang gặp phải. Bên cạnh đó, sẽ phối hợp với các bộ ngành và địa phương để triển khai các kế hoạch hành động, nâng cấp các địa điểm du lịch hiện có và xây dựng các địa điểm du lịch mới để thu hút thêm nhiều du khách trong và ngoài nước.

lao dat muc tieu thu hut 2,7 trieu luot du khach vao nam 2024 hinh anh 1

Khải hoàn môn Patuxai ở Viêng Chăn, Lào

Ông Khom Douangchantha cho biết thêm, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch đang tập trung cải thiện các sản phẩm du lịch, trong đó đưa các hoạt động lễ hội du lịch trọng điểm trở thành loại hình du lịch sự kiện của Lào, giúp các công ty du lịch dễ dàng đưa du khách trải nghiệm môi trường tự nhiên và văn hóa của Lào. Du khách sẽ được đón nhận và trải nghiệm những nét truyền thống văn hóa độc đáo của Lào.

Trong sáu tháng đầu năm 2023, nước này đã đón hơn 1,6 triệu lượt du khách quốc tế, trong đó du khách nhiều nhất đến từ Thái Lan, tiếp đến là Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ… Trong tương lai, nước này có thể trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, cùng với việc nước này đang dần trở thành một trung tâm kết nối trên đất liền của khu vực.

Đến nay, công tác chuẩn bị mọi mặt cho Năm du lịch Lào 2024 đang được các bộ ngành liên quan gấp rút hoàn thành. Các nội dung, chương trình và chủ đề đăng cai Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 cũng đã được nước này triển khai với khẩu hiệu “ASEAN là điểm đến du lịch chất lượng, có trách nhiệm và duy trì ASEAN bền vững trong tương lai”. Việc đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 được coi là sự kiện quan trọng, nhằm nâng tầm vai trò của Lào trong khu vực và trên trường quốc tế.

Theo VOV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào đặt mục tiêu thu hút 2,7 triệu lượt du khách vào năm 2024