Lãnh sự quán Nga ở Ukraine bị ném bom xăng giữa lúc căng thẳng 2 nước leo thang

25/12/2021 11:22

Bộ Ngoại giao Nga cho biết một quả bom xăng đã bị ném vào lãnh sự quán của nước này ở Lviv của Ukraine và phía Moscow đã lên tiếng phản đối vụ tấn công, đồng thời gọi đó là "một hành vi khủng bố".

Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga ở Moscow. Ảnh: AFP

Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga ở Moscow

Thông báo trên cũng gọi vụ tấn công là "một vụ việc nguy hiểm", đồng thời đổ lỗi cho các nhà chức trách Ukraine về việc này.

"Hành vi khủng bố" nhằm vào Lãnh sự quán Nga tại Lviv là kết quả của việc kích động sự thù ghét Nga ở Ukraine, Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

Bộ Ngoại giao Nga cũng hy vọng các nhà chức trách Ukraine sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để hoàn thành các nghĩa vụ pháp lý quốc tế của mình, xác định và truy tố những kẻ chịu trách nhiệm, cũng như đảm bảo rằng những vụ việc tương tự sẽ không xảy ra nữa.

Cảnh sát Ukraine ở Lviv cho biết họ đã tiến hành một cuộc điều tra về vụ tấn công mà họ cho là "hành vi phá hoại".

Bộ Ngoại giao Nga ngày 24.12 đã triệu tập một quan chức Ukraine và yêu cầu lời xin lỗi về vụ việc, vốn diễn ra trong bối cảnh căng thẳng hai nước ngày càng leo thang.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cho biết trong một thông báo rằng, một công hàm đã được gửi tới văn phòng khu vực của Bộ Ngoại giao Ukraine và một yêu cầu đã được gửi tới người đứng đầu cơ quan cảnh sát quốc gia ở Lviv "với đề nghị thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm tăng cường an ninh cho lãnh sự quán và các nhân viên, cùng như truy tìm và trừng phạt những kẻ chịu trách nhiệm".

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh sự quán Nga ở Ukraine bị ném bom xăng giữa lúc căng thẳng 2 nước leo thang