Lãnh đạo tỉnh Hải Dương viếng các Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đường 9

16/07/2023 15:50

Đoàn công tác tỉnh Hải Dương đã dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.


Đoàn công tác tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9

Tiếp tục chương trình công tác tại một số tỉnh miền Trung nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2023), ngày 16.7, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương do đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cùng đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên nghĩa trang và dành một phút tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tiếp đó đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; dâng hương tại phần mộ liệt sĩ Hải Dương.

Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn hiện có trên 10.000 ngôi mộ, trong đó có 789 phần mộ liệt sĩ Hải Hưng. Các thành viên đoàn công tác thành kính dâng lên phần mộ các liệt sĩ người Hải Hưng thể hiện tình cảm và lòng thành kính của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương đối với những người con ưu tú đã không tiếc máu xương và tuổi thanh xuân cho nền độc lập, tự do của dân tộc.


Các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng thỉnh chuông tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Tiếp đó, đoàn đến dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9. Thay mặt đoàn, các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đức Tuấn đã thỉnh 9 hồi chuông cầu nguyện cho hương hồn các anh hùng liệt sĩ.

Nằm cạnh quốc lộ 9 thuộc thị xã Đông Hà (Quảng Trị), Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 có gần 10.000 liệt sĩ, trong đó có 234 liệt sĩ Hải Hưng. 

Đoàn công tác của tỉnh Hải Dương cũng đã thành kính dâng hương tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị. Cách đây 50 năm, trong 81 ngày đêm, quân và dân ta đã hy sinh mất mát để giành giật từng tấc đất với kẻ thù, giành thắng lợi giải phóng Quảng Trị và bảo vệ Thành cổ, tạo ra lợi thế trên bàn đàm phán và là dấu mốc quan trọng trong thắng lợi chung của Đại thắng mùa Xuân năm 1975. Vòng hoa tươi đã được đoàn công tác thả xuôi dòng sông Thạch Hãn nhằm tri ân và bày tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ và đồng bào ta đã ngã xuống trong mùa hè đỏ lửa năm 1972.


Đoàn công tác tỉnh trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" tỉnh Quảng Trị

Nhân dịp này, Đoàn công tác của tỉnh Hải Dương đã trao tặng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" tỉnh Quảng Trị, trao tặng quà tình nghĩa cho các Ban Quản lý Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị.

Trước đó, trong chiều 15.7, đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dâng hương tại Di tích lịch sử Hang Tám Cô tại tỉnh Quảng Bình. 

Tại Vũng Chùa - Đảo Yến, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng và đoàn công tác của tỉnh đã thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; một tài năng quân sự xuất chúng, nhà văn hóa lớn, có những cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam. Suốt 30 năm làm Tổng Tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bí thư Quân ủy Trung ương, Đại tướng Võ Nguyên Giáp được cán bộ, chiến sĩ yêu mến, kính trọng và suy tôn là Người Anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

ĐỨC THIÊM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo tỉnh Hải Dương viếng các Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đường 9