Tin tức

Lãnh đạo phe đối lập Hàn Quốc bị tấn công bằng dao

Theo Báo Tin tức 02/01/2024 12:33

Lãnh đạo đảng đối lập Hàn Quốc Lee Jae-myung bị đâm bằng dao vào bên trái cổ khi đang nói chuyện với các phóng viên trên một công trường xây dựng.

Chú thích ảnh
Lãnh đạo đảng đối lập Hàn Quốc Lee Jae-myung ngã xuống sau khi bị đâm bằng dao sáng 2/1/2023 (Ảnh: Reuters)

Theo CNN, lãnh đạo đảng đối lập chính của Hàn Quốc Lee Jae-myung đã bị tấn công bằng dao trong chuyến thăm thành phố Busan sáng 2/1.

Quan chức cùng Đảng Dân chủ của ông Lee cho biết, chính trị gia này đang đi tham quan công trường xây dựng sân bay mới Gadeokdo thì bị đâm vào bên trái cổ khi đang nói chuyện với đám đông phóng viên.

Đài truyền hình YTN đưa tin, vụ tấn công khiến ông Lee bị một vết thương dài khoảng 1 cm trên cổ. Các quan chức bệnh viện chưa xác nhận ngay thông tin chi tiết về vết thương của nạn nhân.

Ông Lee được trực thăng của sở cứu hỏa đưa đến Bệnh viện Đại học quốc gia Pusan ​​và được điều trị trong phòng cấp cứu.

Truyền thông Hàn Quốc dẫn lời các nhân chứng cho biết người đàn ông đã dùng vũ khí giống dao đâm vào cổ ông Lee. Video truyền hình cho thấy nạn nhân nằm trên mặt đất với một người ấn chiếc khăn tay vào cổ để cầm máu.

Các báo cáo cho biết cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông ngay tại chỗ. Họ cho biết kẻ tấn công, ở độ tuổi 50-60, đang đội một chiếc vương miện bằng giấy có chữ Lee trên đầu.

Đoạn video cho thấy người đàn ông tiến lại gần và xin chữ ký khi ông Lee phát biểu giữa đám đông người ủng hộ và phóng viên, sau đó lao tới và tấn công ông.

Người phát ngôn Kim Soo-kyung cho biết Tổng thống Yoon Suk Yeol bày tỏ "mối quan ngại sâu sắc về sự an toàn của Lee Jae-myung khi nghe tin về vụ tấn công". “Ông Yoon nhấn mạnh xã hội của chúng ta không bao giờ nên dung thứ cho loại hành động bạo lực này trong bất kỳ trường hợp nào."

Ông Lee đã thua trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2022 trước Tổng thống Yoon Suk Yeol với chênh lệch sít sao. Theo báo cáo của AP, cựu thống đốc tỉnh theo chủ nghĩa tự do này nổi tiếng với phong cách thẳng thắn.

Theo hãng tin Reuters, ông Lee Jae-myung hiện đang bị xét xử vì cáo buộc hối lộ bắt nguồn từ một dự án phát triển khi ông còn là thị trưởng Seongnam, gần Seoul. Lee đã phủ nhận mọi hành vi sai trái, gọi các cáo buộc là "hư cấu" và "âm mưu chính trị".

Ông Lee đã lãnh đạo đảng đối lập chính kể từ tháng 8/2022. Cuộc bầu cử quốc hội tiếp theo của Hàn Quốc dự kiến diễn ra vào tháng 4.

Theo Báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo phe đối lập Hàn Quốc bị tấn công bằng dao