Lãnh án 4 năm tù vì hành hạ mẹ ruột

17/11/2020 18:00

Tòa án Nhân dân Huyện Cần Đước (Long An) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hoa 4 năm tù về tội ngược đãi, hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình.

Ngày 17.11, Tòa án Nhân dân Huyện Cần Đước (Long An) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hoa (56 tuổi, ngụ ấp 4, xã Long Hòa, Huyện Cần Đước) 4 năm tù về tội ngược đãi, hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình.


Nguyễn Thị Hoa tại phiên tòa

Theo cáo trạng, ngày 7.9, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip quay lại hình ảnh bị cáo Hoa hành hung, ngược đãi mẹ ruột là cụ Nguyễn Thị Đường (79 tuổi), gây phẫn nộ và bức xúc trong cộng đồng. Hình ảnh này do con ruột của Hoa là Bùi Thanh Tuyền (32 tuổi) trực tiếp quay bằng điện thoại di động.

Nguyên nhân là 3 người dù sống chung nhưng thường xuyên cự cãi lớn tiếng, mọi sinh hoạt trong gia đình đều riêng tư. Cụ Đường có nhà và ruộng đất nhưng không chuyển quyền cho Hoa mà chuyển quyền cho cháu ngoại là Tuyền, bà Nguyễn Thị Triệu (chị ruột cụ Đường) và cho Nguyễn Văn Tèo (cháu ruột cụ Đường).

Khoảng tháng 11.2018, cụ Đường bị té chấn thương nên không đi lại được. Thời điểm này, Hoa là người trực tiếp chăm sóc cho cụ. Trong quá trình chăm sóc, do bực tức việc không được mẹ ruột chia tài sản nên Hoa thường mắng chửi mẹ bằng những câu tục tĩu… Những hành vi bạo hành của bị cáo Hoa với mẹ ruột xảy ra khoảng 3 lần/ tuần.

Ngày 2.9, cụ Đường mất. Sau đó, Tuyền chuyển clip cho người bà con họ tên là N.V.S và ông S. đã đưa lên mạng xã hội sự việc bị cáo Hoa hành hạ mẹ ruột.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh án 4 năm tù vì hành hạ mẹ ruột