Lan tỏa phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

15/10/2021 16:12

Hưởng ứng phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi", các cấp Hội Liên hiệp thanh niên trong tỉnh đã phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích tham gia giải quyết nhiều vấn đề an sinh xã hội.

Hội Liên hiệp thanh niên TP Hải Dương tặng quà chốt kiểm soát dịch Covid-19

Dù ngoài trời đổ mưa, lạnh nhưng chị Lưu Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hội Sinh viên tình nguyện huyện Cẩm Giàng cùng các lực lượng trực chốt A20 ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) vẫn làm việc rất nghiêm túc.

Từ đầu tháng 2 đến nay, chị Tâm đều đặn tham gia trực chốt kiểm soát dịch. Là sinh viên năm cuối của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chị luôn thu xếp việc học online để có mặt trong các buổi trực chốt được phân công. Từ nhà chị đến điểm trực cách 8 km nhưng chị Tâm luôn đến chốt đúng giờ.

Chị cho biết: "Hiện mỗi chốt chỉ có 1 đoàn viên thanh niên tham gia cùng các lực lượng khác nên công việc rất vất vả. Tuy nhiên, ai nấy đều làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Tham gia phòng chống dịch Covid-19 là một trong những hoạt động thực hiện phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" của đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Không chỉ tham gia trực chốt kiểm soát dịch, lấy mẫu xét nghiệm, các cấp Hội Liên hiệp thanh niên còn kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lực lượng tại các chốt, bệnh viện dã chiến, điểm cách ly tập trung; hướng dẫn người dân khai báo y tế trên phần mềm ứng dụng...

Thực hiện phong trào trên, các cấp hội đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, câu lạc bộ với chủ đề "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng", "Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh", "Tự hào Việt Nam"... Từ năm 2015 đến nay, các cấp hội đã tổ chức được 706 diễn đàn thanh niên và đợt sinh hoạt chính trị tìm hiểu về sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh với 180.000 lượt thanh niên tham gia; tuyên dương hơn 1.000 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

 Hội Liên hiệp thanh niên huyện Thanh Miện tổ chức nhiều hoạt động gắn với phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

Nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực đã được phát hiện, tôn vinh và giới thiệu rộng rãi. Các cơ sở hội tích cực vận động thanh niên xây dựng lối sống lành mạnh, giản dị, trong sáng, bài trừ các hủ tục lạc hậu, xây dựng gia đình văn hóa... Các cấp hội tăng cường phối hợp với các ngành liên quan giáo dục thanh niên về trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.

Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được thể hiện rõ nét qua việc thanh niên thi đua lập thân lập nghiệp, làm giàu chính đáng. Hội Liên hiệp thanh niên các cấp trong tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm. Tổ chức nhiều hoạt động trao đổi kinh nghiệm mô hình sản xuất, phát triển kinh tế; chuyển giao khoa học - công nghệ thông qua các chương trình tập huấn, triển khai dự án; tín chấp cho các hội viên vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội. 

Từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh có hơn 16.000 lượt thanh niên được tư vấn, giới thiệu và giải quyết việc làm; tổ chức được 21 sàn giao dịch việc làm thu hút hơn 23.000 lượt thanh niên, lao động tham gia; tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 7.000 bộ đội xuất ngũ...

Toàn tỉnh hiện có 295 câu lạc bộ thanh niên theo sở thích, nghề nghiệp. Nhiều câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, tạo điều kiện cho đông đảo thanh niên đến với tổ chức hội như Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, các câu lạc bộ: Thanh niên khuyết tật, Sức trẻ Nam Sách, Thiện Nhân Tâm, Hiphop, Văn nghệ sĩ trẻ...

Hội Liên hiệp thanh niên các cấp còn tích cực triển khai cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” bằng nhiều hình thức mới, sáng tạo. Toàn tỉnh đã duy trì hoạt động của các đội thanh niên xung kích, thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại 405 cổng trường có gắn biển “Cổng trường an toàn giao thông".

129 đội thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các chốt trọng điểm và cổng các khu, cụm công nghiệp. 12 đội thanh niên tình nguyện sơ cứu và xử lý nhanh tai nạn giao thông với 180 đoàn viên thanh niên tham gia...

Hội Liên hiệp thanh niên các cấp còn tích cực tổ chức các hoạt động giao lưu, đối thoại, tọa đàm, diễn đàn để thanh niên được bày tỏ chính kiến, thể hiện mong muốn, nguyện vọng của mình. Tăng cường tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo, đoàn kết, hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số và thanh niên có đạo.

Tích cực vận động chức sắc, tôn giáo sống tốt đời đẹp đạo, tham gia phát triển kinh tế - xã hội.Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa trên, phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" đã được tuổi trẻ Hải Dương thực hiện đa dạng trên các lĩnh vực. Từ đó, phong trào tạo động lực để các thanh niên xung kích cống hiến, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

NGUYỄN THẢO

(0) Bình luận
Lan tỏa phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi"