Đời sống văn hóa

Lần đầu tiên truyền thông về di cư an toàn tại phố đi bộ Bạch Đằng

HUYỀN TRANG-PHẠM TUYẾT 26/11/2023 06:34

Tối 25/11, tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng (TP Hải Dương), Hội Phụ nữ tỉnh phối hợp Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức sự kiện truyền thông “Di cư an toàn". Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại không gian mở của phố đi bộ.

img_1934.jpg
Tiểu phẩm “Mua bán người và di cư trái phép” do các sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân thể hiện đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về vấn đề di cư

Thông qua hình thức sân khấu hóa, trò chơi dành cho khán giả, hội viên, phụ nữ và nhân dân đã được cung cấp những thông tin về tình hình tội phạm liên quan đến vấn đề di cư bất hợp pháp; các phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này; hậu quả, tác hại của di cư bất hợp pháp; kỹ năng di cư an toàn... Qua đó, giúp cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân có cách nhìn sâu hơn về di cư an toàn, ngăn ngừa những nguy cơ xấu có thể xảy ra.

Sự kiện truyền thông "Di cư an toàn" nằm trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường năng lực của Việt Nam nhằm tái hòa nhập bền vững cho phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ” do Hội Phụ nữ Việt Nam làm cơ quan chủ quản, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ thông qua hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) triển khai tại Hải Dương. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 (được phát động từ ngày 15/11 đến ngày 15/12) với chủ đề “Bảo đảm an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ tỉnh và Học viện Cảnh sát nhân dân đã trao tặng 15 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho phụ nữ hoàn cảnh khó khăn.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Báo Hải Dương ghi lại:

anh-sk.jpg
Màn trình diễn võ thuật và múa côn đến từ Học viện Cảnh sát nhân dân nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả
sk-2.jpg
Các thành viên của đội dân vũ thôn Đồng Bào, xã Gia Xuyên (TP Hải Dương) hào hứng với tiết mục biểu diễn
img_1920.jpg
Hội Phụ nữ tỉnh và Học viện Cảnh sát nhân dân trao tặng 15 suất quà cho phụ nữ khó khăn
sk-5.jpg
Với không gian mở tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng, sự kiện truyền thông đã thu hút sự theo dõi của đông đảo khán giả
HUYỀN TRANG-PHẠM TUYẾT
(0) Bình luận
Lần đầu tiên truyền thông về di cư an toàn tại phố đi bộ Bạch Đằng